ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
กรมประมง เตรียม Kick off เปิด “Fisherman Shop”
20 พ.ค. 2565

กรมประมง…เตรียมจัดงานเปิดตัวร้าน “Fisherman Shop” จุดช้อปปิ้งสินค้าและผลิตภัณฑ์ประมงคุณภาพดีที่การันตีด้วยความสด สะอาด ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อม หนุนช่วยเหลือพี่น้องชาวประมงและเกษตรกรในการกระจายผลผลิตสัตว์น้ำไปสู่ผู้บริโภค เตรียม Grand Opening สาขาบางเขน กรุงเทพมหานคร อย่างยิ่งใหญ่ และเปิดให้บริการสาขาอื่น ๆ พร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ 25 พฤษภาคม 2565 นี้  

นายเฉลิมชัย  สุวรรณรักษ์ อธิบดีกรมประมง เปิดเผยว่า ร้าน Fisherman shop เป็นร้านค้าที่กรมประมงได้จัดตั้งขึ้นตามนโยบายของ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อเป็นช่องทางในการกระจายผลผลิตสัตว์น้ำไปสู่ผู้บริโภค ช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวประมงและเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำให้ได้มีพื้นที่ในการจำหน่ายผลผลิตในระยะยาว หลังประสบปัญหาในการประกอบอาชีพจากผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19  ซึ่งขณะนี้กรมประมงได้กำหนดให้มีจุดจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ประมงครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ  เพื่อช่วยให้การกระจายผลผลิตสัตว์น้ำของ พี่น้องชาวประมงและเกษตรกรเป็นไปอย่างทั่วถึง  และเชื่อมโยงการตลาดเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคให้สามารถเข้าถึงและร่วมอุดหนุนสินค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยกรมฯ ได้สนับสนุนการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วยในการพัฒนาสินค้าและบรรจุภัณฑ์เพื่อให้มีรูปแบบที่หลากหลาย พร้อมควบคุมคุณภาพสินค้าจากชาวประมงและเกษตรกรที่จะนำมาจำหน่าย โดยการันตีคุณภาพด้วยตราสัญลักษณ์ “ประมงธงเขียว” ซึ่งรับประกัน ความสด สะอาด ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค

ทั้งนี้ กรมประมงได้เตรียมจัดงานเปิดตัวเพื่อประชาสัมพันธ์ร้าน Fisherman shop อย่างเป็นทางการ พร้อมกันทั้ง 77 สาขาทั่วประเทศ ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 นี้ ซึ่งมีศูนย์กลางการจัดงานพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ที่ Fisherman Shop @ Bang Khen ตั้งอยู่ ณ กรมประมง กรุงเทพมหานคร
สำหรับสินค้าที่นำมาจำหน่ายภายในร้าน Fisherman Shop @ Bang Khen มีมากมายหลายรายการ ทั้งประเภทแช่เย็น แช่แข็ง และแปรรูป อาทิ ลูกชิ้นปลา ไส้อั่วปลานิล ปลาทูต้มหวาน ปลาดุกแผ่นกรอบ 
ปลาดุกเส้นหวาน ปลาสลิดแดดเดียว ปลากะพงดอกเกลือ ปลาปลากุเลาเค็ม ปลาดุกร้า ข้าวเกรียบปลาสมุนไพร ปั้นสิบข้าวหอมมะลิไส้ปลา กรอบเค็มปลาเสริมแคลเซียม สาหร่ายไกแผ่นทรงเครื่อง หมึกแห้ง ปลาช่อนแดดเดียว ปลาสวายแดดเดียว เชียงปลา น้ำพริกปลาร้าสมุนไพร ปลาสวรรค์พร้อมปรุง เป็นต้น  

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถร่วมอุดหนุนสินค้าและผลิตภัณฑ์ประมงภายในร้าน Fisherman Shop @ Bang Khen ได้แล้ววันนี้ ซึ่งเปิดบริการทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 07.30 - 17.30 น. และวันศุกร์ เวลา 07.00 - 17.00 น.  และจะเปิดให้บริการสาขาอื่น ๆ พร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 นี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...