ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
กรมส่งเสริมฯร่วมคูโบต้าผลิตนักเกษตรอัจฉริยะ
18 พ.ค. 2565

นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า กรมส่งเสริมการเกษตรได้เสนอความร่วมมือระหว่างกรมส่งเสริมการเกษตร และบริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ด้านการพัฒนาระบบเกษตรอัจฉริยะเทคโนโลยีการเกษตร และเครื่องจักรกลการเกษตร โดยเฉพาะในกลุ่มพืชสวน พืชผัก โรงเรือนขนาดเล็ก ระบบการแจ้งเตือน อุปกรณ์ให้ปุ๋ยและป้องกันกำจัดโรคและแมลงศัตรูพืช ที่แมนยำและมีประสิทธิภาพสูง เพื่อแก้ไขปัญหาขาดแคลนแรงงาน ปัจจัยการผลิตราคาสูง ทรัพยากรเสื่อมโทรม เกษตรกรขาดโอกาสเข้าถึงเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงด้านสภาวะภูมิอากาศ

นอกจากนี้ ได้เสนอแนวทางการสร้าง Start Up ด้านเกษตรอัจฉริยะ เทคโนโลยี และเครื่องจักรกลการเกษตร ให้เป็นอาชีพของเกษตรกรในพื้นที่ เช่น การสร้างเครือข่ายผู้นำเกษตรกร Young Smart Farmer ส่งเสริมการร่วมกลุ่มเกษตรกรทำการเกษตรรูปแบบแปลงใหญ่ รวมทั้งพัฒนาเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตร ผ่านการศึกษาดูงานและจัดอบรมส่งเสริมความรู้ด้านระบบเกษตรอัจฉริยะ เทคโนโลยีการเกษตร และ เครื่องจักรกลการเกษตร เพื่อเป็นพี่เลี้ยงและพร้อมถ่ายทอดความรู้แก่เกษตรกรต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...