ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลเมืองหนองปลิง จัดโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด "หนองปลิงเกมส์" ประจำปี 2565 TO BE NUMBER ONE อายุไม่เกิน 24 ปี
16 พ.ค. 2565

     เมื่อวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ.2565 ณ สนามกีฬาศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร เทศบาลเมืองหนองปลิง จัดโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด "หนองปลิงเกมส์" ประจำปี 2565 TO BE NUMBER ONE อายุไม่เกิน 24 ปี โดยมีนายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดในครั้งนี้ นายคมศร ศุระศรางค์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปลิง ในนามคณะจัดทำงานโครงการได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ว่า

      สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของยาเสพติดยังคงระดับความรุนแรง รัฐบาลจึงกำหนดเป็นแนวนโยบายที่สำคัญและเร่งด่วนในการบริหารราชการแผ่นดิน โดยสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดในประเทศไทย พบว่ามีเด็กและเยาวชนจำนวนไม่น้อยที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งเกิดจากความตั้งใจและการหลงผิด ตลอดจนปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ ที่ทำให้มีโอกาสติดยาเสพติดเพิ่มมากขึ้น จากสถานการณ์และปัจจัยดังกล่าวข้างต้น ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จึงทรงรับเป็น องค์ประธานโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด (TO BE NUMBER ONE) เพื่อให้เกิดการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด กระตุ้นและปลุกจิตสำนึกให้มีความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักว่าการเอาชนะปัญหายาเสพติดมิใช่หน้าที่ของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง แต่ต้องอาศัยการร่วมแรงร่วมใจกันที่จะต่อสู้และเอาชนะปัญหายาเสพติดให้ได้โดยเร็ว ดังเช่นการส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปได้ออกกำลังกายหรือเล่นกีฬา ซึ่งไม่ได้เพียงทำให้ร่างกายแข็งแรงเท่านั้น แต่ยังช่วยพัฒนาด้านจิตใจ อีกทั้งช่วยเสริมสร้างวินัยและฝึกให้มีน้ำใจเป็นนักกีฬา ประการสุดท้ายช่วยส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ช่วยให้ห่างไกลจากอบายมุขและสิ่งเสพติดให้โทษ สามารถอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข

      โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด "หนองปลิงเกมส์" ประจำปี 2565 "TO BENUMBER ONE อายุไม่เกิน 24 ปี" ในครั้งนี้ ได้จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 14-15 เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2565 โดยมีคณะนักกีฬา พนักงานและ เจ้าหน้าที่ ที่เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 180 คน โดยจัดให้มีการแข่งขันกีฬา คือ กีฬาประเภทฟุตบอลเยาวชน 7 คน ครบทั้ง 11 หมู่บ้าน

ทีมข่าวกำแพงเพชร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...