ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านอดีตครูบำนาญแม่สอดวัย 80 ปี ต้องหนีตายออกทางหลังบ้าน
16 พ.ค. 2565

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านอดีตครูบำนาญแม่สอดวัย 80 ปี ต้องหนีตายออกทางหลังบ้านส่วนสาเหตุคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจรจากเครื่องดักยุงส่วนบ้านได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง

เมื่อเวลา 05.00 น.(15 พ.ค.65)  พ.ต.อ. มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด จังหวัดตาก  ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ครึ่งปูนครึ่งไม้ซึ่งเป็นบ้านพักส่วนตัวของนายสงบ สุภาโท้ อายุ 80 ปี อดีตข้าราชการครูบำนาญอำเภอแม่สอด ซึ่งตั้งอยู่กลางชุมชนบ้านสองแคว 1 ถนนสายแม่สอด-ตาก เขตเทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยหลังหลังรับแจ้งเหตุตำรวจพร้อมฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอดและทีมดับเพลิงจากเทศบาลนครแม่สอดพร้อมรถดับเพลิงจำนวน 5 คันรีบเดินทางไประงับเหตุ
ที่เกิดเหตุอยู่กลางชุมชนซึ่งมีบ้านเรือนหนาแน่นและพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้สักสูงสองชั้นซึ่งภายในตกแต่งด้วยไม้สักเก่าแก่โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงที่บริเวณห้องเก็บเอกสารติดกับประตูไม้สักทางเข้าออกตัวบ้านโดยเพลิงลุกลามไปเกือบทั่วบริเวณบ้านอย่างรวดเร็วและไหม้ลามไปเกือบทั้งหลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครแม่สอด ต้องระดมช่วยกันฉีดน้ำสกัดบ้านต้นเพลิง เพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงลุกลามไปไหม้บ้านข้างเคียง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่รับแจ้งว่าเจ้าของบ้านคืออาจารย์สงบ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านติดอยู่ภายในบ้านเพียงลำพังชาวบ้านและเจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือนำตัวออกมาจากกองเพลิงโดยหนีตายออกทางประตูด้านหลังบ้านโดยช่วยเหลือนำตัวออกมาจากบ้านได้อย่างหวุดหวิดโดยไม่ได้รับบาดเจ็บ จนเวลาผ่านไปนานกว่า 1 ชั่วโมงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ซึ่งหลังเพลิงสงบพบว่าเพลิงไหม้บ้านเกือบทั้งหลังเจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นจุดเกิดเหตุเพื่อรอทำการตรวจสอบ

จากการสอบสวนนายสงบเจ้าของบ้านให้การกับเจ้าหน้าที่เบื้องต้นว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองนอนพักอยู่ที่ห้องนอนส่วนตัวภายในบ้านเกิดเหตุตามลำพังและมีการเสียบอุปกรณ์ไฟฟ้าเป็นเครื่องดัดยุงไฟฟ้าไว้ใกล้ห้องนอนและใกล้ห้องเก็บเอกสารซึ่งมีหนังสือและเอกสารจำนวนมากอยู่ภายในห้องดังกล่าวจนเวลาต่อมาตนเองได้ยินเสียงระเบิดคล้ายไฟฟ้าลัดวงจรที่บริเวณเครื่องดักยุงไฟฟ้าตนเองตกใจจึงตื่นมาตรวจสอบพบว่ามีเพลิงไหม้ชั้นล่างของตัวบ้านและเพลิงได้ลุกลามไหม้ห้องเก็บหนังสือเอกสารอย่างรวดเร็วตนเองซึ่งมีอายุมากพยายามจะหนีออกทางประตูหน้าบ้านแต่ก็ออกไม่ได้เนื่องจากเพลิงไหม้ประตูไม้หน้าบ้านอย่างรุนแรงตนเองจึงตะโกนเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยและหนีออกจากกองเพลิงทางประตูด้านหลังบ้านที่ไฟกำลังจะลามไหม้รอดตายไปอย่างหวุดหวิดจนเวลามาหน่วยดับเพลิงเทศบาลนครแม่สอดจึงมาช่วยกันดับเพลิงไว้ได้ซึ่งก็ส่งผลทำให้บ้านได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง ล่าสุดเจ้าหน้าที่สันนิฐานเบื้องต้นสาเหตุของเพลิงไหม้อาจจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรจากเครื่องดักยุงไฟฟ้าซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตากเร่งเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้บ้านอย่างแท้จริงอีกครั้ง

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...