ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กาญจนบุรี ประกาศเตือน ปชช.ใน 6 อำเภอ เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ระหว่าง 15-17 พ.ค.นี้
16 พ.ค. 2565

วันที่ 15 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกองเอก พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ผู้อำนวยการจังหวัด ลงนามโทรสารในราชการกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี ด่วนที่สุดที่ กจ กอปภ.จ.) 0021/ว 79 ลงวันที่ 14 พฤษภาคม 2565 จาก ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี/ผู้อำนวยการจังหวัดกาญจนบุรี ถึงผู้ปฏิบัติ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี , ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี, หัวหน้าส่วนราชการ, อำนวยการอำเภอ ทุกอำเภอและผู้อำนวยการท้องถิ่น ทุกแห่ง ผู้รับทราบ ผบ.พล.ร. 9 , ผบมทบ. 17 , รอง ผวจ.กจ.ที่ 1-2-3-4 ,และ รอง ผอ.รมน.กจ. (ท)

โทรสารฉบับดังกล่าวระบุข้อความว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง ได้ติดตามสภาวะอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยง กอปรกับกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศฉบับที่ 2 (104/2565) ลงวันที่ 14 พฤษภาคม 2565 เวลา 17.00 น.แจ้งว่า ในช่วงวันที่ 15-17 พฤษภาคม 2565 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงจากสา ธารณรัฐประชาชนจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้มีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น มีลมกระโชกแรงและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่

 โดยปริมาณฝนตกสะสมอาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยมีพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์  ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรี เป็นจังหวัดที่ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ และมีอำเภอที่ฝ้าระวังสถานการณ์ ได้แก่ อำเภอเมืองกาญจนบุรี อำเภอไทรโยค อำเภอศรีสวัสดิ์ อำเภอทองผาภูมิ อำเภอบ่อพลอย และอำเภอเลาขวัญ ระหว่างวันที่ 15-17 พฤษภาคม 2565 

เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ จึงให้ กอปภ.อ กอปภ.อปท. และหน่วยงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยดำเนินการดังนี้

1.ประชาสัมพันธ์แจ้งประชาชนในพื้นที่ให้ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศ และข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโซกแรง และปริมาณฝนสะสมที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ให้รีบแจ้งเตือนประซาชนในพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ทันที

2.หากเกิดสถานการณ์สาธารณภัยในพื้นที่ ให้ดำเนินการช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยในทันที โดยประสานจัดกำลังจิตอาสาเข้าร่วมปฏิบัติงานด้วย พร้อมทั้งแจ้งกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรีทราบทันที ทางแอปพลิเคชันไลน์  รายงานสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี และทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ dpm_kan@hotmail.co.th และ สำหรับอำเภอ ขอให้แจ้งองค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ (เทศบาลตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล) ทราบและดำเนินการด้วย



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...