ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดลพบุรี อัญเชิญพระพุทธลพบุรีศรีสุวรรณภูมิขึ้นประดิษฐานเนื่องในวันวิสาขบูชา
16 พ.ค. 2565

ผู้ว่าฯ ลพบุรี นำพุทธศาสนิกชน ประกอบพิธี อัญเชิญพระพุทธลพบุรีศรีสุวรรณภูมิ ปางประสูติ ขึ้นประดิษฐาน เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันวิสาขบูชาโลก 

วันที่ 15 พ.ค. 2565 ที่ พุทธสถานลพบุรีศรีสุวรรณภูมิ ตำบลห้วยโป่ง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เป็นประธาน นำเหล่าพุทธศาสนิกชน ร่วมประกอบพิธีอัญเชิญพระพุทธลพบุรีศรีสุวรรณภูมิ ปางประสูติ ขึ้นประดิษฐาน ณ พุทธสถานลพบุรีศรีสุวรรณภูมิ ตำบลห้วยโป่ง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันวิสาขบูชาโลก ประจำปี 2565 โดยมีพระราชวิสุทธิประชานาถ องค์ประธานที่ปรึกษามูลนิธิฯ เมตตาเดินทางมาเป็นประธานฝ่ายพระสงฆ์  

          ทั้งนี้ พุทธสถานลพบุรีศรีสุวรรณภูมิ จัดสร้างขึ้นตามดำริของเจ้าประคุณสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ วัดพิชัยญาติการาม เพื่อเป็นสถานที่ศึกษา อบรมและปฏิบัติธรรม ตลอดจนเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงพระพุทธศาสนา และวัฒนธรรมในการบำเพ็ญกุศล ครอบคลุมบุญกิริยาวัตถุ วิธีทำความดีทางพระพุทธศาสนา ทั้ง 3 ประการ คือ การให้ทาน การรักษาศีล และการเจริญจิตตภาวนา ซึ่งปัจจุบัน โครงการพุทธสถานลพบุรีศรีสุวรรณภูมิ กำกับดูแลโดย มูลนิธิพุทธสถานลพบุรีศรี สุวรรณภูมิ ซึ่งมีสภาพเป็นนิติบุคคล จัดตั้งเป็นมูลนิธิ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2559 เพื่อใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม (กัมมัฏฐาน) สถานที่ศึกษาเรียนรู้ของพุทธศาสนิกชนแบบครบวงจร ตามเจตนารมณ์ ของ เจ้าประคุณสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ และท่านเจ้าคุณอลงกต อีกด้วย

ทีมข่าวลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...