ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
จ.นราธิวาส จ่อจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่
16 พ.ค. 2565

นายจตุรงค์ พรหมวิจิต เกษตรจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า จังหวัดนราธิวาสกำหนดจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ทึ่อาคารรื่นอรุณ อาคารอเนกประสงค์เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส โดยมีนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงาน

การจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการปฏิบัติงานเชิงรุก โดยเกษตรกรไม่ต้องเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ ณ ที่ตั้งของหน่วยงานในการให้บริการด้านวิชาการ การถ่ายทอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการเกษตร ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตร และสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกรได้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึง ตลอดจนสร้างการรับรู้ ให้มีความตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ และเกิดจิตสำนึกในการช่วยกันอนุรักษ์อย่างยั่งยืน ซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ภายในงานมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้ การเปิดให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ด้านต่าง ๆ จำนวน 13 คลินิก เช่น คลินิกดิน คลินิกข้าว คลินิกประมง คลินิกชลประทาน เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการจำหน่ายผลผลิตและผลิตภัณฑ์จากเกษตรกร สถาบันเกษตรกร และสินค้าธงฟ้าราคาพิเศษ

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนเกษตรกรและผู้ที่สนใจ เข้าร่วมรับบริการการจัดงานฯ ดังกล่าว โดยนำบัตรประจำตัวประชาชนมาด้วย เพื่อเข้ารับบริการด้านการเกษตร พร้อมเชิญชวนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์และผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกร กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร และสินค้าธงฟ้าที่จะมาจำหน่ายภายในงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...