ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ช้างป่าศรีสวัสดิ์ เริ่มออกอาลวาดหนักทำลายพืชไร่ชาวบ้าน!
15 พ.ค. 2565

ช้างป่าศรีสวัสดิ์ เริ่มออกอาลวาดหนักทำลายพืชไร่ชาวบ้าน! และ จนท.ยังพบช้างป่าบาดเจ็บสัตวแพทย์เร่งเข้าช่วยเหลือด่วน ส่วนสาเหตุช้างเจ็บอยู่ระหว่างตรวจสอบ

วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณพื้นที่ หมู่ที่ 2 บ้านท่ามะนาว ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนัน ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี (ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการแก้ไขปัญหาช้างป่า จังหวัดกาญจนบุรี) ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ที่ 2  ต.วังด้ง เมื่อเวลา 03.45.น.ได้มีช้างป่าจำนวนหนึ่งได้ลงมากินและทำลาย ไร่กล้วยไข่  ไร่กล้วยน้ำหว้า เสียหายเป็นจำนวนมาก  ซึ่งเป็นบ้านนายเปี๊ยกนาคพวัน เลขที่ 92 หมู่ที่ 2 บ้านท่ามะนาว ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ผลผลิตที่ชาวบ้านปลูกไว้ เพื่อสร้างอาชีพและรายได้ให้กับครอบครัว ช้างป่าลงมากินและทำลายทุกคืน ชาวบ้านได้รับผลกระทบและความเสียหายแบบนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลและเยียวยาความเสียหายให้ชาวบ้านบ้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าเกิดเหตุช้างป่าล้มป่วยในพื้นที่ บ้านหม่องกระแทะ โดยเมื่อเวลา 18.30 น. นายธนยศ หิรัญเนตร นายอำเภอศรีสวัสดิ์ มอบหมายให้ นายคณิน ทองก้อน ปลัดอำเภอศรีสวัสดิ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณี มีช้างนอนเจ็บอยู่ บริเวณ หมู่ 5 บ้านหม่องกระแทะ ขณะนี้ มีทีมสัตวแพทย์ ป่าไม้ และ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 เข้ามาดูแล ทางทีมแพทย์ ได้เริ่มทำการตรวจหาสาเหตุ และรักษาตามอาการ เบื้องต้น ได้ให้น้ำเกลือ ยาลดการอักเสบ และยาฆ่าเชื้อ  จากการลงพื้นที่ พบว่า มีความต้องการใช้น้ำเกลืออีกจำนวนมาก  ตลอดจนการส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ โดยได้ติดต่อทางโรงพยาบาลท่ากระดาน ให้ดำเนินการประสานกับสัตวแพทย์โดยตรง เนื่องจาก ต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิด เพราะมีแนวโน้มการติดเชื้อขั้นรุนแรง และช่วงคืนที่ผ่านมาทางทีมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้จัดเวรเฝ้าติดตามอาการตลอดทั้งคืน ส่วนการบาดเจ็บของช้างป่าตัวนี้ ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่าเกิดจากสาเหตุใด บาดแผลมีการถูกการทำร้ายหรือช้างได้รับบาดเจ็บของช้างเอง มีคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...