ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
อ.พบพระ หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้พบพระ สนธิกำลังร่วม กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง จับกุมผู้กระทำความผิดบุกรุกป่า
13 พ.ค. 2565

วันนี้ 13 พฤษภาคม 2565  นายประสิทธิ์ ท่าช้าง ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 (ตาก) สั่งให้หน่วยป้องกันรักษาป่าทุกหน่วย ในท้องที่จังหวัดตาก ออกตรวจปราบปราม อย่างต่อเนื่่อง สม่ำเสมอ เพื่อหยุดยั้งการบุกรุกทำลายป่า เพื่อทำที่ทำกิน และขบวนการลักลอบตัดไม้มีค่า ภายในเขตพื้นที่รับผิดชอบ

หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้พบพระ จึงได้สนธิกำลังร่วม กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช ,ทหาร บก.ควบคุม ฉก.ร.14 ,ตำรวจ สภ.พบพระ  ,กองร้อย ตชด.ที่ 346 และฝ่ายปกครอง อส.อ.พบพระ กองร้อยที่ 9 ออกตรวจบริเวณป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่สอด ท้องที่ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก บริเวณรอยต่อระหว่างพื้นที่กรมอุทยานแห่งชาติและพิ้นที่กรมป่าไม้ ซึ่งเป็นพื้นที่ล่อแหลม ต่อการบุกรุกป่า ตัดไม้ และล่าสัตว์ป่า

ผลการปฏิบัติพบการกระทำผิด  จำนวน 2 คดี  ได้ตัวผู้ต้องหา 2   คน มีรายละเอียดดังนี้

คดีที่ 1 จับกุมนายประสิทธิ์ อายุ 22 ปี อาศัยอยู่ที่ ม.6  ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก   ทำการตรวจยึด  พื้นที่ถูกบุกรุก  จำนวน 0 -3-69 ไร่ และอุปกรณ์ในการกระทำผิด 1 รายการ
คดีที่ 2 จับกุมนายตุ๊ แซ่หาร  อายุ 55 ปี สัญชาติเมียนมา ทำการตรวจยึด พื้นถูกบุก  จำนวน 6 -2-11 ไร่ อุปกรณ์การกระทำผิด 1 รายการ

โดย ข้อหาผู้กระทำผิดทั้ง 2 คนว่า "ก่อสร้างแผ้วถางป่า ยึดถือครอบครองป่า โดยมิได้รับอนุญาต" ตามมาตรา 54 พ.ร.บ. ป่าไม้ พุทธศักราช  2484 และกล่าวหาว่า "ยึดถือครอบครอง  ก่อสร้างแผ้วถาง ป่าสงวนแห่งชาติ โดยมิได้รับอนุญาต" ตาม มาตรา 14 พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ2507 เหตุเกิดบริเวณป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่สอด  ท้องที่บ้านป่าคาเก่า ม.7 ต.ศีรีราษฏร์  อ.พบพระ จ.ตาก  นำส่งพนักงานสอบสวน  สภ.พบพระ  ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...