ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ผอ.โรงเรียนอนุบาลกาญจนบุรี เป็นงง กับชุดกองพันอารักขาแผ่นดิน!!
10 พ.ค. 2565

ผอ.โรงเรียนอนุบาลกาญจนบุรี เป็นงง กับชุดกองพันอารักขาแผ่นดิน!! ชี้แจงสื่อมวลชน กรณีมีการโพสต์ เรื่องการแต่งกายชุดทหารของเด็กอนุบาล 3 โดยบอกว่าก่อนดำเนินการมีการประชุมกับผู้ปกครอง ไม่ชัดข้อง และเป็นชุดกิจกรรมกองพันอารักขาแผ่นดิน และมีมานานแล้ว หลังจากนี้จะลดชุดผ้าไทย คงชุดกองพันอารักขา ไว้ แต่ก็จะแบ่งเบาจ่ายค่าชุดให้ครึ่งกับผู้ปกครอง

วันนี้ 10 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนอนุบาลกาญจน์ พบกับ นายณรงค์  มุกดาแสงสว่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกาญจนบุรี โดยทางผู้อำนวยการได้ชี้แจ้งว่า เกิดโควิด – 19 ทางโรงเรียนยังไม่ได้เปิดการเรียน การสอน และจะมีการเปิดเรียนภายในอาทิตย์หน้า แต่ได้เชิญประชุมผู้ปกครอง ก่อนมีการเปิดการเรียน หลังจากประชุมแล้วนั้น ก็ได้มีผู้ปกครองรายหนึ่งได้นำเรื่องชุดทหารนี้ไปโพสต์ลงในเฟสบุ๊ก จากนั้นสื่อออนไลน์  ก็ได้นำไปลงข่าว จนทำให้ทางผู้บังคับบัญชาสอบถามกันเข้ามา แต่ตนเองก็ได้ทำหนังสือชี้แจงกับผู้บังคับบัญชา ให้ทราบถึงเรื่องทั้งหมดแล้ว และเรื่องนี้ตนเองยังเป็นงงๆ อยู่ทั้งๆที่ชุดนี้มีมาตั้งแต่ปี 2559 ตนเองยังไม่ได้มาเป็น ผอ. ที่นี่ แต่ทำไมเพิ่งมาเป็นข่าวงงมาก

สำหรับชุดทหารของทางโรงเรียนอนุบาลกาญจนบุรี นี้ได้มีมาตั่งแต่ปี 2559 แล้ว โดยเป็นชุดของเด็กอนุบาล 3 แต่งเป็นชุดกิจกรรมอารักขาแผ่นดิน เช่นเดียวกับชุดอื่นๆ ที่มีขึ้น คาดว่าน่าจะเกิดเรื่องค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองบางรายเท่านั้น โดยก่อนจะมีการจัดทำชุดนี้ ทางโรงเรียนได้ร่วมประชุมกับทางผู้ปกครองเด็ก ก่อนที่จะดำเนินการ แล้วทางผู้ปกครองเห็นด้วย จึงได้ดำเนินการ และการดำเนินการนั้นไม่ใช่ทางโรงเรียนตัดชุด แต่ได้ให้ทางร้านเขาดำเนินการแล้วผู้ปกครองเป็นผู้ไปรับชำระค่าชุดเอง  ส่วนเด็กที่ไม่มีชุดทหารก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ แต่ที่เป็นชุดทหารนี้ก็เพื่อให้เด็กได้เกิดการรับรู้เรื่องการมี ระเบียบ วินัย มากกว่าปกติเท่านั้น ไม่ได้มีอย่างอื่นใด  แต่ก็ไม่ใช่ต้องเข็มงวดจนเกินไป และเด็กๆ ก็รู้สึกดีๆ สนุกกับการสวมชุดแบบนี้ อีกทั้งยังเป็นการให้เด็กๆ ได้รู้รัก ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

และนายณรงค์  มุกดาแสงสว่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกาญจนบุรี แจงว่าชุดนักเรียนที่ต้องสวมใส่ภายใน 1 สัปดาห์ คือ ชุดนักเรียน ชุดภาระศึกษา ชุดที่ 3 คือชุดเจ้าปัญหานี้ คือชุดกองพันอารักขา รักษาแผ่นดิน ซึ่งลักษณะคล้ายๆ ชุดทหาร และชุดสุดท้ายคือผ้าไทยที่นักเรียนต้องสวมใส่ในวันศุกร์ สุดสัปดาห์ เป็นชุดธงชาติอาเซียน ชุดกองพันอารักขา รักษาแผ่นดิน จริงเกิดขึ้นมาตั่งแต่ปี 2559 แล้ว เกิดมานานแล้ว แล้วก็ปฏิบัติเลื่อยมา ผู้ปกครองก็ให้ความใว้วางใจมาตลอดผ่านมาด้วยดี แต่มาปีนี้มันเกิดปัญหาได้อย่างใด เพียงผู้ปกครองรายเดียว ที่ไม่เห็นด้วย นำเรื่องดังกล่าวไปโพสต์ เรื่องจึงไปถึงส่วนกลาง เป็นผลให้ทางโรงเรียนต้องเกิดปัญหานี้ขึ้นมา ผอ.พูดชี้แจงยาว



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...