ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ผู้สมัครผู้ใหญ่บ้านทุ่งสมอโต้ร้องถูกรังแก ดิสเครดิตจากคู่แข่งที่ถูกปลดออกหลังตรวจสอบพบว่าปลอมวุฒิการศึกษาโยงร้องเรียนกลั่นแกล้งครั้งนี้
08 พ.ค. 2565

ความคืบหน้าคดีสองแม่ลูกร้องและแจ้งความให้ดำเนินคดีกับตรวจสอบผู้สมัครเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลทุ่งสมอ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ว่าได้ทำการอนาจารและข่มขืนบุตรสาวเมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา 

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 8 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อกับนายซี (นามสมมติ) คู่กรณีที่ถูกนางเอและนางสาวบีสองแม่ลูกร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาญจนบุรี และแจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้สมัครเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งในอำเภอพนมทวน จ.กาญจนบุรี  โดยนัดพบกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในอำเภอพนมทวน โดยคู่กรณีมาพร้อมกับครอบครัวพร้อมทั้งพูดคุยชี้แจงเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น

ในการพูดคุย นายซี อายุ 41 ปี ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องการกลั่นแกล้งทางการเมืองท้องถิ่น ตนเคยลงสมัครเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านมาแล้วครั้งหนึ่งแล้วแพ้ ต่อมาผู้ที่ได้รับเลือกตั้งถูกปลดเพราะคุณวุฒิการศึกษาไม่ถูกต้อง เลยต้องมีการรับสมัครเลือกตั้งใหม่ ในครั้งนี้ตนก็ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้ง โดยจะเลือกตั้งในวันที่ 24 พ.ค.นี้ 

ก่อนหน้านี้ทางอดีตผู้ใหญ่บ้านที่ถูกปลดยังข่มขู่ตนให้หวาดกลัวตนก็ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.พนมทวน เพราะคนที่ข่มขู่มีอิทธิพลและส่งลูกสาวมาลงแข่งขันกับตน ครอบครัวก็เป็นห่วงแต่ตนก็มีความตั้งใจอยากจะดูแลพี่น้องชาวบ้านในพื้นที่เพราะที่ผ่านมาตนอุทิศตนทำงานเพื่อสังคมมาโดยตลอด 

ส่วนกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าข่มขืนนั้นตนไม่ขอพูดถึงเพราะเรื่องนี้ผ่านมากว่าสองปีแล้ว ตนไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวข้องไม่เคยไปข่มขู่ เรื่องนี้ตนคิดว่าเป็นการดิสเครดิตและหวังเรื่องคุณสมบัติความเหมาะสมในการลงสมัครครั้งนี้ นายซี กล่าวอีกว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ตนเสียหายมาก มีการวางแผนมีขั้นตอนต่างๆ และขอความเป็นธรรมกับสิ่งที่เกิดขึ้นและยืนยันว่าตนมีความตั้งใจจริงที่อาสาเข้ามาพัฒนาหมู่บ้าน ส่วนเรื่องคดีตนพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยเชื่อว่าทุกอย่างมีที่มาที่ไปและมีความเป็นธรรมให้กับทุกคนแน่นอน

ส่วนความคืบหน้าการสอบสวนที่สภ.พนมทวน พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากผู้เสียหายและได้สอบปากคำแม่ของผู้เสียหายแล้ว กำลังประสานนัดหมายสอบปากคำผู้เสียหายที่อายุ 17 ปี ต่อหน้าเจ้าพนักงานสหวิขาชีพ ตามระเบียบการสอบปากคำเยาวชนในอาทิตย์หน้าต่อไป



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...