ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
มะเร็งคร่าชีวิต เจริญ คันธวงศ์ อดีตรมต.ปชป.
04 พ.ค. 2565

เมื่อเวลาประมาณ 08.09 น. นายเจริญ คันธวงศ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพักในวัย 89 ปี ด้วยโรคมะเร็ง ทั้งนี้ น.ส.เพ็ญจุรี คันธวงศ์ บุตรสาวของนายเจริญ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า เมื่อเช้านี้ วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 น้องๆ VDO call มาให้ลาพ่อ พ่อเจริญไปสวรรค์แล้ว …เวลา 08.09 น. ลูกรักพ่อที่สุดในโลก พ่อไม่เจ็บไม่ปวดแล้วนะจ๊ะ หลับให้สบายจ๊ะ พ่อ …ลูกจะรีบหาย อยากไปกราบพ่ออีกซักครั้งนะจ๊ะ

ขณะที่นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธานส.ส. และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแล กทม. ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับทราบว่านายเจริญเสียชีวิตที่บ้านพัก โดยเบื้องต้นทราบว่าจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพนายเจริญ ในวันที่ 5 พ.ค.นี้ ที่วัดปริวาสราชสงคราม ถนนพระราม 3

 นายเจริญเกิดเมื่อวันที่ 21 เม.ย.2476 ที่ อ.เกาะคา จ.ลำปาง ทั้งนี้ นายเจริญเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีหลายกระทรวง ทั้งรมว.วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและการพลังงาน รมช.เกษตรและสหกรณ์ และรมช.ศึกษาธิการ ขณะเดียวกันเคยชนะการเลือกตั้งได้รับเลือกให้เป็น ส.ส.กทม. ในเขตคลองเตย ยานนาวาและบางคอแหลม พรรคประชาธิปัตย์ ยาวนานถึง 8 สมัย รวมถึงเคยเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ตั้งแต่การเลือกตั้งเมื่อปี 2548 และเคยได้รับการตั้งฉายาจากสื่อมวลชนประจำรัฐสภาให้เป็น “คนดีศรีสภาฯ” เมื่อปี 2552 อีกทั้ง นายเจริญเคยเป็นประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์

นอกจากนี้ นายเจริญยังเป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในปี 2505 โดยดำรงตำแหน่งเป็นอธิการบดีคนแรกด้วยวัย 29 ปี ขณะที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการสภามหาวิทยาลัยกรุงเทพ และได้รับการยกย่องให้เป็นอธิการบดีกิตติคุณก่อตั้ง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...