ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
เหลือเดือนเศษ ลุ้นศาลฎีกาพิพากษาคดีดังหวย 30 ล้านอลเวง เผยเชื่อมั่น “ความจริงก็คือความจริง”
03 พ.ค. 2565

จากกรณีสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 หมายเลข 533726 ซึ่งทาง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ อดีตข้าราชการตำรวจ สภ.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี เป็นผู้นำสลาก จำนวน 1 ชุด 5 ใบเป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาท ไปขึ้นเงินรางวัลที่กองสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยนำเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาจังหวัดกาญจนบุรี แต่เมื่อหักภาษีแล้วเหลือเงินเข้าบัญชี จำนวน 29,850,000 ล้านบาท 

แต่สุดท้ายหมวดจรูญ มาถูก นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทพมงคลรังษี ยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งการต่อสูในชั้นศาลใช้เวลานานหลายปี และในที่สุดเมื่อวันที่ 20 ต.ค.63 ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้นัดคู่กรณีมาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 7 โดยศาลอุธรณ์ ภาค 7 ได้มีคำพิพากษายกฟ้อง หมวดจรูญ ในคดีอาญา โดยพิพากษาว่า “ไม่ใช่ทรัพย์สินของโจทก์ โจทก์จึงไม่ใช่ผู้เสียหาย ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 2 (4) โจทก์ไม่มีอำนาจฟ้องจำเลย พิพากษายกฟ้อง แต่อย่างไรก็ตามวันที่ 25 ก.พ.64 ครูปรีชา พร้อมด้วย นายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความส่วนตัวได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อยื่นฎีกาต่อสู้ในคดีหลัก ที่ครูปรีชาฟ้องหมวดจรูญ ในข้อหาความผิดยักยอกทรัพย์สินหายหรือรับของโจร โดยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค7 รับรองฎีกาและอนุญาตให้โจทก์ฎีกาได้ และศาลชั้นต้นมีคำสั่งรับฎีกาส่งให้ศาลฎีกาเพื่อพิจารณาพิพากษาตามรูปคดี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ 2 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความส่วนตัวของครูปรีชา กล่าวว่า “คดีอาญาหลักที่ครูปรีชาฟ้องข้อหาความผิดยักยอกทรัพย์สินหายหรือรับของโจร ท่านผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค7 รับรองฎีกาและอนุญาตให้โจทก์ฎีกาได้ ศาลชั้นต้นมีคำสั่งรับฎีกาส่งให้ศาลฎีกาเพื่อพิจารณาพิพากษาตามรูปคดี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้ส่งหมายนัดให้ ครูปรีชา ใคร่ครวญ (โจทก์) และหมวดจรูญ วิมูล (จำเลย)เดินทางไปฟังคำพิพากษาของศาลฎีกา คดีหมายเลขดำที่ อ 1863/2561 และคดีหมายเลขแดง ที่ อ 1416/2562 ในวันที่ 7 มิ.ย.2565 เวลา 09.00 น.ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี

ขณะวันที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี จะอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกาในวันที่ 7 มิ.ย.65 ที่จะถึงนี้ซึ่งคุณครูปรีชาเป็นโจทก์ในคดีอาญา ดังนั้นก็ต้องมาพิจารณาดูข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายที่ศาลฎีกาท่านวินิจฉัยชี้ขาดเสียก่อน แล้วค่อยยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งยกคดีแพ่งขึ้นพิจารณาต่อไป แต่ก็ยังคงมีความเชื่อมั่นว่า “ความจริงก็คือความจริง” นายวราวุธ เผย



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...