ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
เจ้าหน้าที่ป่าไม้ จับนายทุนลักลอบตักลูกรังในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าวังใหญ่-แม่น้ำน้อย ยึดรถที่กระทำผิด 5 คัน
02 พ.ค. 2565

วันที่ 02 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติคุณ  ยืนบุญ ปลัดอำเภอปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอไทรโยคพร้อมด้วยนายวิชวงศ์นรินทร์กำนันตำบลลุ่มสุ่ม นายไพโรจน์เขียงแก้ว หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ กจ.1 (ท่าเสา) ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีขบวนการมีขบวนการลักลอบขุดดินลูกรังในเขตป่าป่าสงวนแห่งชาติป่าวังใหญ่ – แม่น้ำน้อยบ้านพุพลูหินงาม หมู่ที่ 11 ตำบลลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี จึงไดนำกำลังเข้าตรวจสอบ
    
จากการตรวจสอบพบรถ จำนวน 5 คัน ด้วยรถบรรทุกสิบล้อ 3 คัน รถแบ็กโฮ 1 คัน รถเทลเลอค์ใช้บรรทุกแบ็กโฮ 1 คันอยู่ในที่เกิดเหตุ ไม่พบผู้กระทำผิด จึงได้ทำการยึดรถทั้งหมดไปเก็บรักษาไวที่ที่หน่วยพิทักษ์ป่าที่ กจ 1 (ท่าเสา)
   
ต่อมานายยศวัฒน์ มีสุข อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 5 ตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ให้การการยอบรับกับเจ้าหน้าที่ทราบว่า ตนเองเป็นผู้รับเหมาโดยได้นำรถบ็คโฮมาขุด ตักดินใส่รถบรรทุกสิบล้อเพื่อขนย้ายดินออกจากพื้นที่เพื่อไปขาย จากการตรวจสอบเอกสารเกี่ยวกับที่ดิน นายยศวัฒน์ฯ ไม่สามารถนำมาแสดงกับคณะเจ้าหน้าที่ได้ คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ 
   
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบพื้นที่ถูกบุกรุกและขุดดินลึกประมาณ 2 เมตรได้เนื้อที่ จำนวน 90 ตะรางวา คณะพนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้จัดทำบันทึกเรื่องราวมอบให้นายไพโรจน์ เขียวแก้ว หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าที่ (กจ.1) ท่าเสา แจ้งความกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนสถานี ตำรวจภูธรไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี และขอให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับนายยศวัฒน์ มีสุข ร่วมกับพวก ต่อไป



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...