ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
อ.พบพระ เข้มตรวจ ATK ส่งทหารใหม่ ผลัด1/65 จำนวน 69 คน สู่ค่ายทหาร ก่อนแยก มทบ.39 และ มทบ.310
01 พ.ค. 2565

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 น.  ร.ท.วรรณศิลป์ อินทรา รักษาราชการสัสดีอำเภอพบพระ และเจ้าหน้าที่หน่วยสด.อ.พบพระ ได้ดำเนินการรับทหารใหม่ ผลัด1/65  จำนวน 69 นาย ส่ง มทบ.310 จำนวน  32 นาย ส่งช่วย มทบ.39  จำนวน 37 นาย รายงานตัวครบถ้วนครับ และได้ดำเนินการชี้แจงรายละเอียดต่างๆ  พร้อมจัดตั้งกลุ่มไลน์เพื่อประสานงาน โดยมีการตรวจจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพบพระ พร้อมตรวจ ATK เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค 19 ให้กับกำลังพลทุกนายว่าที่พลทหาร ทานุรัฐ แซ่ว่างเล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่าตนเองเป็นคนบ้านรวมไทยสามัคคี(บ้าน6) หมู่ที่ 9 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก วันนี้มีแม่และยายมาส่งหน้าที่ว่าการอำเภอพบพระ จังหวัดตาก ตนเองเป็นลูกคนสุดท้องคุณพ่อเสียชีวิตไปนานแล้วตั้งแต่เด็ก จบชั้นมัธยมปีที่ 3 ตั้งใจฝึก และเข้าศึกษาต่อ กศน. ให้จบ ม.6 เพื่อที่จะนำวุฒิไปสอบนักเรียนนายสิบต่อไป

ร.ท.วรรณศิลป์ อินทรา รักษาราชการสัสดีอำเภอพบพระ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าวันนี้หน่วยสัสดีอำเภอพบพระร่วมกับโรงพยาบาลพบพระ ตรวจเข้ม โดยได้รับความสนับสนุนจากโรงพยาบาลพบพระ ตรวจ ATK  ให้กับทหารใหม่และนำส่งทหารใหม่ผลัด 1/56 5 จำนวน 69 นาย ไปที่จังหวัดตากหน่วยทหารใหม่วันนี้เตรียมความพร้อมเรื่องเอกสารต่างๆไม่ว่าจะเป็นวุฒิการศึกษา เพื่อไปศึกษาต่อการศึกษานอกโรงเรียนเพื่อต่อยอดสอบเข้านักเรียนนายสิบต่อไป ในปีนี้ทหารใหม่สนใจและปฏิบัติตามข้อปฏิบัติเบื้องต้น ความเตรียมพร้อมเข้าสู่ ค่ายฝึก ตนเองต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานในพื้นที่อำเภอพบพระ ตลอดจนผู้ปกครองทหารใหม่ที่ให้ความสนับสนุนและร่วมมือเป็นไปด้วยดี

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...