ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นักท่องเที่ยว แห่ซื้อ "พิซซ่ามะม่วงตากา" การกุศลในงาน เทศกาลมะม่วงเมืองตาก
01 พ.ค. 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่อำเภอเมืองตาก ณ ตลาดวินเทจ อ.เมืองตาก จ.ตาก ในงานเทศกาลมะม่วงเมืองตาก กับงานรวมพลคนเกิดปีมะ ซึ่งเทศบาลเมืองตากผนึกภาคีพันธมิตรเครือข่าย อาทิ ททท.ตาก ร้านค้ากาดวินเทจ ร่วมออกร้านส่งเสริมการบริโภคมะม่วงคึกคัก ไฮไลท์สำคัญของงาน มีพิซซ่ามะม่วงตากา เพื่อการกุศลในราคาเพียง 100 บาท กับขนาดที่ท่านได้ 2-3 คนทีเดียว โดยนำทีมด้วยอดีตผู้ว่าสมชัยฐ์ ที่มานำเสนอเมนูนี้ด้วยตนเอง

นายสมชัยฐ์  หทะยะตันย์ติ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดตากกล่าวว่า  ตนเองและทีมงานได้นำพิซซ่าตากา หน้ามะม่วง มาจำหน่าย ที่ตลาดวินเทจเมืองตาก รายใด้ส่วนหนึ่งเพื่อการกุศล อุดหนุนพิซซ่าตากามะม่วงกัน ที่ตลาดวินเทจเมืองตาก กันคึกคัคโดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่าย จะมอบให้มูลนิธิตากร่วมใจสงเคราะห์ เพื่อมอบโลงศพให้แก่ผู้ยากไร้ บ้างท่านสั่งจองพิซซ่าตากา ได้ล่วงหน้าที่ 0940491562 โดย อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ไปจำหน่ายด้วยตนเอง และครั้งต่อไปจะไปจำหน่ายที่กาดนั่งยองคล้องย่าม

โดยในงานมีร้านค้ากาดวินเทจ ร่วมออกร้านส่งเสริมการบริโภคมะม่วงคึกคัก มีการแสดงกิจกรรม บาสโลบ ซึ่งนำโดยนายกเทศบาลเมืองตาก แจกจริง ฟรีมะม่วงในงาน นายกเทศบาลเมืองตาก พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก ร่วมตำมะม่วง (ส้มตำมะม่วง) ให้นักท่องเที่ยวได้ชิมรสชาติกัน

นายณพล ชยานันท์ภักดี นายกเทศมนตรีเมืองตากกล่าวว่า สำนักงานเทศบาลเมืองตาก ผนึกภาคีพันธมิตรเครือข่ายอาทิเช่น ททท.ตาก ร้านค้าตลาดวินเทจ ร่วมกันออกร้านส่งเสริมการบริโภคมะม่วงเมืองตากกระตุ้นการท่องเที่ยวส่งเสริมรายได้ให้กับชุมชน

นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ์ (ผอ. ททท.ตาก) ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตาก กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้ช่วยให้นักท่องเที่ยวได้ชิมอาหารท้องถิ่นตากจากมะม่วง อย่างเช่น ส้มลิ้มหรือมะม่วงกวนแล้วเอามาทำเป็นขนาดพอดีคำ หาทานได้เฉพาะเมืองตากเท่านั้น ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้นำเสนอสินค้าพื้นเมืองและช่วยสนับสนุนผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของดีเมืองตากอีกด้วย เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวได้มาเยือนเมืองตาก มาเช็คอิน เที่ยวในงานชิมอาหารรสชาติพื้นเมืองท้องถิ่นเมืองตากริมน้ำปิง 

ในงานเทศกาลมะม่วงเมืองตาก ที่ตลาดวินเทจคักคัก เป็นพิเศษ นักท่องเที่ยวเรืองแน่นแห่มาซื้อพิซซ่ามะม่วงเพื่อการกุศล มีอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดตากทำมา 300 กว่าถาด วางไม่ถึง 1 ชั่วโมงขายหมด โดยมี นายอุดร ตันติสุนทร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตากเดินทางมาซื้อพิซซ่ามะม่วงเพื่อการกุศล และได้นั่งชิมพิซซ่ารสชาติที่แสนอร่อย ที่นี่ตลาดวินเทจเมืองตาก พบกันทุกวันพฤหัสบดี โดยสำนักงานเทศบาลเมืองตาก

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...