ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
บรรดาแก็ปส่งอาหารยังตุนน้ำมัน แค่ขวดเดียวพอพอต่อลมหายใจได้!!
30 เม.ย. 2565

บรรดาแก็ปส่งอาหารยังตุนน้ำมัน แค่ขวดเดียวพอพอต่อลมหายใจได้!! พรุ่งนี้น้ำมันขึ้นราคาประชาชนแห่นำรถไปเติมน้ำมัน ส่วนชาวเกษตรนำถังตระเวนซื้อน้ำทันไปตุน บางปั้มอ้างบอกน้ำมันหมดปั้ม คาดว่าน่าจะรอไว้ขายวันพรุ่งนี้

วันนี้ 30 ม.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบปั้มน้ำมัน พบว่ามีประชาชนแห่นำรถไปเติมน้ำมันกันคึกคัก และยังพบว่าบางปั้มแจ้งกับประชาชนที่นำรถเข้าไปเติมน้ำมันว่า วันนี้น้ำมันในปั้มหมด ให้รถมาเติมวันพรุ่งนี้ ทำให้บรรดาผู้ใช้รถต่างผิดหวังกันออกไป โดยเจ้าของรถคาดว่าน่าจะเป็นการกักตุนน้ำมันไว้รอขายวันรุ่งขึ้นที่น้ำมันขึ้นราคา ก็เป็นได้อยากฝากให้หน่วยงานทีเกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบเรื่องเช่นนี้ด้วย

สำหรับบางปั้มที่ขายน้ำมันทั้งกลางวันกลางคืน ก็มีรถน้ำมันขนาดใหญ่นำน้ำมันไปลงเพื่อจำหน่ายให้แก่ผู้ใช้รถ นอกจากรถที่นำเข้าไปเติมน้ำมันรอคิวยาวมากกว่าปกติ โดยได้เติมนำมันเติมถังก่อนที่น้ำมันจะขึ้นราคาในวันพรุ่งนี้ และบอกว่าก็ไม่รู้จะทำอย่างไรน้ำมันขึ้นตลอด แต่รถก็จำเป็นต้องใช้ไม่สามารถหลีเลี่ยงได้ ก็ต้องทนกันไป  และพบว่าไม่ใช่แค่รถยนต์ที่แห่ไปเติม ยังพบว่ารถจักยานยนต์ก็ไปเติมกันมากเช่นกัน โดยเฉพาะบรรดารถแก็ปส่งอาหารก็นำรถมาเติมน้ำมัน แถมยังนำขวดน้ำอัดลมไปเติมเพื่อกักตุนให้เห็นกัน บอกว่าแค่นิดหน่อยก็พอได้หายไจต่อได้ บอกว่าเมื่อน้ำมันขึ้นก็กระทบแน่นอน แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร 

นอกจากนี้ยังพบว่า มีประชาชนนำถังขนาด 200 ลิตร ใส่ท้ายกระบะออกไปซื้อน้ำมันเพื่อไปกักตุนน้ำมันกันไว้จำนวนมาก  สอบถามทราบว่า ส่วนใหญ่ที่บ้านทำการเกษตร ต้องใช้น้ำมันเยอะ และได้ออกตระเวนนำถังออกไปซื้อน้ำมันกันตั้งแต่เช้า ไปซื้อบางปั้มบอกน้ำมันหมด โดยเฉพาะปั้มนอกเมืองไม่มีน้ำมันขาย ที่ต้องซื้อเพราะเก็บไว้เนื่องจากมีรถบรรทุก รถไถนา รวมถึงเครื่องยนต์ทางการเกษตรของตนเองต้องใช้  ปีหนึ่งใช้น้ำมันไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นลิตร เมื่อน้ำมันขึ้นราคาก็ต้องแบกรับภาระมากยิ่งขึ้น และก็ไม่รู้จะทำอย่างไร มันจำเป็นต้องใช้ ก็ต้องสู้กันต่อไป ก็ขอฝากไปยังรัฐบาลให้ดูแลประชาชนรากหญ้าที่กำลังจะตายจากสภาวะเศรษฐกิจที่กำลังจะต้องเผชิญหนักขึ้นในอนาคตนี้

และทางปั้มบางปั้มแจ้งว่า มีลูกค้าแจ้งซื้อน้ำมันในวันนี้บางรายถึง 4 พันลิตร ก็มีจึงต้องเร่งให้ทางคลังเร่งนำน้ำมันมาส่งเพื่อเพียงพอต่อความต้องการลูกค้า ก่อนที่น้ำมันจะขึ้นในวันพรุ่งนี้ด้วยเช่นกัน โดยทางปั้มบางแห่งแจ้งว่าเมื่อทราบว่าน้ำมันจะขึ้นราคา บรรดาผู้ใช้รถก็จะนำรถไปเติมน้ำมันมากกว่าปกติ แต่ที่น้ำมันจะขึ้นในวันพรุ่งนี้ จากที่น้ำมันเคยขึ้นราคา ก็มีเพียงนำรถไปเติม แต่มาครั้งนี้นำถังไปซื้อกันเยอะมากกว่าปกติ ส่วนใหญ่จะเป็นน้ำมันดีเซล



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...