ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
พท.เปิดตัว interactive website เลือก ส.ก.เพื่อไทย
28 เม.ย. 2565

พรรคเพื่อไทยเปิดตัว interactive website ชวนเลือกเมนูอาหารมื้อสิ้นเดือน พร้อมกระตุกคิด “สิ้นเดือนจะไม่สิ้นใจ” ถ้าเลือกเพื่อไทยเป็น ส.ก. เกินครึ่งสภา กทม.เพื่อไปผลักดันนโยบายลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาสทำมาหากิน

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.65 พรรคเพื่อไทยเปิดตัว lastsupper.ptp.or.th อินเทอร์แร็กทีฟเว็บไซต์ที่ชวนให้ผู้เล่นครุ่นคิดถึงอาหารมื้อสิ้นเดือนที่ไร้ทางเลือก ต้องจำใจกินอะไรก็ได้เท่าที่เงินก้นกระเป๋าจะพอซื้อไหว เพื่อประทังชีวิตไปก่อน

เพื่อไทยเชื่อว่า สาเหตุหนึ่งที่ประชาชนหลายคนมีสภาพคล่องทางการเงินแบบ “เดือนชนเดือน” นั้นเกิดจากปัญหาเชิงโครงสร้าง นั่นคือค่าใช้จ่ายที่พุ่งสูงขึ้นทุกวันๆ สวนทางกับรายได้ที่คงที่หรือน้อยลง ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนคือ นับตั้งแต่รัฐบาลเพื่อไทยภายใต้การนำของคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตรประกาศขึ้นเงินเดือนขั้นต่ำของผู้จบปริญญาตรีเป็น 15,000 บาท ก็ไม่มีการปรับเงินเดือนพื้นฐานอย่างเป็นรูปธรรมอีกเลย ในขณะที่อาหารตามสั่งเมนูบ้านๆ อย่างข้าวผัดกะเพราขึ้นราคาจาก 20-25 บาท เป็น 50-60 บาท หรือเพิ่มสูงขึ้น 150% เลยทีเดียว

“สิ้นเดือนสิ้นใจ” และ “เดือนชนเดือน” ไม่ใช่เรื่องปกติ และเป็นเรื่องที่สามารถแก้ไขได้ด้วยนโยบายที่ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส กระจายความมั่งคั่ง

โดยเพื่อไทยในฐานะพรรคการเมืองที่พิสูจน์ให้ประชาชนเห็นแล้วว่าสามารถปฏิบัตินโยบายได้จริงตามสัญญา ไม่ว่าจะเป็น 30 บาทรักษาทุกโรค, หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP), กองทุนพัฒนาหมู่บ้านและชุมชนเมือง (กองทุน SML), ถุงรับขวัญเด็กแรกเกิด และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมเดินหน้าพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เกิดและโตในเมืองหลวง หรือผู้ที่เข้ามาแสวงหาโอกาสในเมืองหลวง ก็สามารถได้รับประโยชน์จากนโยบายดีๆ เหล่านี้อย่างถ้วนหน้า

กองทุนพัฒนาชุมชน หมู่บ้าน คอนโด 200,000 บาท, 50 เขต 50 โรงพยาบาล, 50 เขต 50 ซอฟต์เพาเวอร์, 30 บาทถึงที่หมาย, 437 สถานศึกษา พัฒนาสร้างรายได้

แม้วันนี้หลายคนจะยังเลือกกินตามใจปากไม่ได้ในวันสิ้นเดือน แต่ทุกคนสามารถเริ่มต้นเลือกชีวิตที่ดีกว่าได้ผ่านการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...