ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เปิดดอยมูหญ่าแหล่งเที่ยวใหม่เมืองสามหมอก
27 เม.ย. 2565

ว่าที่ ร.ต.ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้ลงสำรวจพื้นที่สำนักสงฆ์ดอยมูหญ่า ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายภานุเดช ไชยสกุล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอนและคณะ เพื่อรวบรวมข้อมูลนำเสนอต่อคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้ผลักดันเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมแห่งใหม่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนเนื่องจากมีปูชนียสถานที่เก่าแก่และศักดิ์สิทธิ์ เหมาะแก่การกราบไหว้และขอพร ซึ่งมีรูปทรงลักษณะผสมผสานระหว่างศิลปะไทยใหญ่กับพม่า ที่โดดเด่นและวิจิตรสวยงาม และบนยอดดอยสำนักสงฆ์ยังร่มรื่น สามารถมองเห็นตัว อ.ขุนยวม ได้ทั้งเมืองและชมวิวทิวทัศน์ได้รอบด้าน

ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า หากมีการพัฒนาให้ดอยมูหญ่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมแห่งใหม่ เชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วไปอย่างแน่นอน เพราะมีความโดดเด่นเหมาะสมแก่การท่องเที่ยว และเหมาะแก่การศึกษาค้นคว้าทางพระพุทธศาสนาในหลายด้าน อีกทั้งสามารถเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวชุมชน โดยเฉพาะเทศกาลดอกบัวตองบาน ที่ผู้คนเดินทางมาเที่ยวชมจำนวนมากได้อีกทางเลือกหนึ่ง

ทั้งนี้ก่อนที่จะเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการก็จะต้องมีการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวก การปรับภูมิทัศน์บางส่วน รวมถึงกิจกรรมร้านค้าชุมชนต่าง ๆ เพื่อให้ชุมชนมีรายได้ ซึ่งเป็นแผนงานที่ได้พูดคุยกับหลาย ๆ ฝ่ายไว้แล้ว ขณะนี้อยู่ในช่วงรวบรวมข้อมูลเพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการพัฒนาท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อผลักดันเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนต่อไป

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...