ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมชลประทาน จัดกิจกรรม วันอาสาสมัครชลประทาน
25 เม.ย. 2565

นายทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ตามที่กรมชลประทานได้เห็นชอบกำหนดให้วันที่ 25 เมษายน ของทุกปี เป็นวันอาสาสมัครชลประทาน ซึ่งปีนี้ เป็นปีแรกที่ได้กำหนดขึ้น เพื่อเป็นวันที่จะรำลึกถึงวันแรกที่มีการจัดตั้งอาสาสมัครชลประทาน เป็นการให้ความสำคัญของอาสาสมัครชลประทานและสร้างขวัญกำลังใจของอาสาสมัครชลประทาน และประชาสัมพันธ์ให้กับกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ ได้แก่ เจ้าหน้าที่ชลประทาน กลุ่มผู้ใช้น้ำชลประทาน อาสาสมัครชลประทาน ยุวชลกร และประชาชนทั่วไป เพื่อแสดงว่า กรมชลประทานได้ตระหนักถึงความสำคัญของอาสาสมัครชลประทาน ในการเข้ามาร่วมเป็นหุ้นส่วนการบริหารจัดการน้ำชลประทาน ตลอด 15 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การบริหารจัดการน้ำเป็นภารกิจที่ท้าทาย เต็มไปด้วยปัจจัยที่ควบคุมได้ยาก เราจึงต้องการกำลังคนมากมายจากหลายๆส่วนมาร่วมมือกัน ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรของกรมชลประทานเอง เกษตรกร กลุ่มบริหารการใช้น้ำ กลุ่มผู้ใช้น้ำ และกลไกสำคัญที่ขาดไม่ได้คือ อาสาสมัครชลประทาน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในภารกิจการจัดการน้ำทุกๆครั้ง อาสาสมัครชลประทาน คือตัวกลางที่จะคอยเชื่อมประสานระหว่างเกษตรกรหรือประชาชนในพื้นที่กับเจ้าหน้าที่ชลประทาน ให้สามารถทำงานสอดรับและตอบโจทย์ความต้องการซึ่งกันและกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ มีสำนักงานชลประทานที่ 1 – 17 เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ โดยจะมีการมอบเสื้ออาสาสมัครชลประทาน ให้แก่ผู้แทนอาสาสมัครชลประทาน เพื่อแสดงความขอบคุณ ที่ได้เสียสละ ทุ่มเท มุ่งมั่นทำงาน เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม เป็นเสมือนเพื่อนคนสำคัญของชาวชลประทาน ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของภารกิจการจัดการน้ำทั้งประเทศตลอดมา หลังจากนี้จะได้มีการจัดกิจกรรมจิตอาสาในแต่ละพื้นที่ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...