ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
จับตาสนามเลือกตั้ง สก. เขตสาทร“ครูมนตรี” พปชร. มาแรง!!
25 เม.ย. 2565

การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภาเขตกรุงเทพมหานคร(สก.) หลังสิ้นสุดวันรับสมัคร เมื่อวันที่ 4 เมษายน65 มีผู้สมัครชิงตำแหน่ง ผู้ว่าการกรุงเทพมหานคร จำนวน 31 คน และ มีผู้สมัครเป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) จำนวน 50 เขต รวม 382 คน

 เมื่อโฟกัสไปที่สนามเลือกตั้งชิงตำแหน่ง “สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตสาทร”ซึ่งอยู่ในพื้นที่กลุ่มกรุงเทพใต้ มีพื้นที่รวม 9.326  ตารางกิโลเมตรประกอบด้วย 3 แขวง คือแขวงทุ่งวัดดอน, แขวงยานนาวา, แขวงทุ่งมหาเมฆ  สภาพเมืองเป็นศูนย์กลางการค้าและธุรกิจที่สำคัญยิ่ง ประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพธุรกิจ ค้าขายและรับจ้างทั่วไปการชิงชัยในสนามนี้มีผู้สนใจลงสมัครเป็น สก.เขตสาทร รวมทั้งสิ้น 7 คน ได้แก่

หมายเลข1: นายอานุภาพ ธารทอง (พรรคก้าวไกล)

อายุ 38 ปี วุฒิการศึกษาปริญญาโท อาชีพทำธุรกิจส่วนตัว นายอานุภาพ ระบุว่า ตนเองเป็นคนสาทร เป็นลูกหลานสาทร สมัครมาทำงานให้ชาวสาทร เพื่อพัฒนาเขตสาทร “ตั้งใจ เดินหน้า พัฒนา สาทร”ก่อนนี้ ได้ทำกิจกรรมต่างๆในเขตสาทรต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของ โควิด-19 เช่นการประสานงานหาเตียงให้ผู้ติดเชื้อ, จัดตรวจโควิดเชิงรุกตามหน่วยงานและสถานที่ต่างๆ, มอบชุดตรวจATK ให้ผู้ที่ต้องการ, จัดส่งถุงน้ำใจ+ชุดกักตัว+ชุดยาให้ผู้ป่วย / มอบหน้ากากอนามัยและของใช้จำเป็นต่างๆ และมีโครงการ "ข้าวกล่องสาทรก้าวไกล ปันน้ำใจให้ชุมชนอิ่มท้อง" พร้อมมอบเงินทุนส่วนตัวให้กับทีมอปพร.สาทร เพื่อการรับส่งดูแลผู้ป่วยโควิด

หมายเลข2: นายวรวุฒิ โตวิรัตน์ (พรรคไทยสร้างไทย)

อายุ 32 ปี วุฒิการศึกษาปริญญาโท อาชีพธุรกิจส่วนตัวเคยได้รับประกาศนียบัตรผู้นำยุคใหม่ในระบอบประชาธิปไตย หรือ ปนป. รุ่นที่ 11 ของสถาบันพระปกเกล้า และเป็นพิธีกรในรายการวาไรตี้ทอล์ค “ไทยแลนด์ New Normal”เคยได้อันดับ 5 ในการประกวดเยาวชนต้นแบบเก่งและดี TO BE NUMBER ONE รุ่นที่ 1 และเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอิร์ธ อินเตอร์กรุ๊ฟ จำกัด ประกอบกิจการ เป็นตัวแทนขายประกันชีวิต และจัดจำหน่ายรถบรรทุกขยะมูลฝอย

หมายเลข3: นายอภิชาต สนิทวงศ์ ณ อยุธยา (อิสระ-กลุ่มรักษ์กรุงเทพ)

อายุ 28 ปี วุฒิการศึกษาปริญญาโท จากสถาบันศศินทร์อาชีพเป็นที่ปรึกษาอาวุโสเคยทำงานกับ บริษัท บุญรอด บริวเวอรีฯแล้วไปปลุกปั้นธุรกิจส่วนตัวเป็นเจ้าของร้าน Bangkok View ร้านนั่งชิลในย่านท่องเที่ยวยามค่ำคืน ถนนข้าวสาร กับอีกธุรกิจคือ แอปพลิเคชัน Snapoมาร์เก็ตเพลสที่รวมช่างภาพหลากแนวหลายสไตล์ เพื่อตอบโจทย์เจ้าของธุรกิจที่มองหาช่างภาพฝีมือดี ในการลงสมัครสก.ครั้งนี้ นายอภิชาตประกาศตัวสนับสนุนนโยบาย “กรุงเทพฯต้องไปต่อ” ของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ส่วนตัวมีสโลแกนว่า “พัฒนาอย่างทันสมัย พร้อมแก้ไขเพื่อชาวสาทร”

หมายเลข4: นางชัญญา บุญเกิด (พรรคเพื่อไทย) 

อายุ 62 ปี วุฒิการศึกษาปริญญาตรีเป็นประธานชมรมคมรักวัดไทร เขตบางคอแหลม ในอดีตเคยลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขต 2 กรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคเสรีรวมไทย มาคราวนี้ใส่เสื้อพรรคเพื่อไทย ว่ากันว่าฐานเสียงมีไม่น้อย

หมายเลข5: นายมนตรี เปรมบุญ หรือครูมนตรี (พรรคพลังประชารัฐ)

อายุ 46 ปี วุฒิการศึกษาปริญญาโท เป็นผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัดวารีสยาม เคยเป็นครูสอนประวัติศาสตร์และศีลธรรม โรงเรียนกนกเทคโนโลยี อดีตประธานสภาเขตสาทร อดีตนายกสมาคมผู้ปกครองและครูดีเด่น ประจำปี 2563 จากการคัดคัดเลือกองค์กรดีเด่นและบุคลากรดีเด่น โดย สภาผู้ปกครองและครูแห่งประเทศไทย เป็นคณะอนุกรรมาธิการเพื่อพิจารณาศึกษาปัญหาด้านเด็ก เยาวชน สตรี และผู้มีความหลากหลายทางเพศ (ชุดที่ 2) ของสภาผู้แทนราษฎร, เป็นนายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนวัดสุทธิวนาราม ผู้จัดการทีมฟุตบอลและฟุตซอล ร.ร.วัดสุทธิวราราม และเป็นประธานชมรมเรารักสาทร

ด้วยเหตุที่เป็นผู้ชำนาญการประจำ สส. ด.ร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์หรือ “ดร.ส้ม” ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 กทม. ครูมนตรีได้ออกเยี่ยมเยือนช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19โดยครูมนตรีเสียสละเงินส่วนตัว เพื่อทำอาหาร พร้อมแจกถุงแบ่งปัน ข้าวสาร อาหารแห้ง ให้กับคนชราผู้ป่วยติดเตียง และประชาชนทั่วไป ในพื้นที่เขตสาทรเป็นประจำทุกวันตั้งแต่เริ่มเกิดผลกระทบจากการแพร่ระบาดชอง โควิด-19 อีกทั้งยังได้ร่วมกับกลุ่มเรารักสาทรออกตระเวนแจ้งค่าละอองฝุ่นกับพี่น้องชาวสาทรทุกวัน เพื่อให้ช่วยกันรณรงค์ด้วยการรดน้ำถนนหน้าบ้าน และให้ช่วยกันปลูกต้นไม้หน้าบ้าน เพื่อจะช่วยลดปัญหาและป้องกันปัญหาฝุ่นละอองในระยะยาว

หมายเลข6: นางสุดา สุวิชาโสภณ (พรรคประชาธิปัตย์)

อายุ 64 ปี วุฒิการศึกษาปริญญาโท ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัวอดีตสมาชิกสภาเขตสาธร ลงสมัคร สก.ครั้งนี้ โดยมีสโลแกน “ตั้งใจจริง ไม่ทิ้งคนสาทร พร้อมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี”

หมายเลข7: นายณัฐนันท์ เอกศิริวรากิตติ์ (พรรครวมไทยยูไนเต็ด)

อายุ 33 ปี วุฒิการศึกษาปริญญาโท คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว โดยหลังจากเรียนจบมาไม่นาน ได้จัดตั้งบริษัท Stark Energy ซึ่งต่อมาได้ขยายกลุ่มสินค้าและจัดตั้งเป็น Thai-German Energy Group ให้บริการงานด้านพลังงานแสงอาทิตย์ โดยชูแนวคิดคิดที่จะผลักดันให้กทม. เข้าไปมีอำนาจในการบริหารการไฟฟ้าด้วยตัวเอง ซึ่งจะตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนได้มากกว่าการกำกับดูแลจากส่วนกลาง ทั้งนี้เขตสาทรซึ่งถือว่าเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ มีการใช้ไฟฟ้ามาก การใช้พลังงานทดแทนจะสามารถช่วยลดภาระของประชาชนได้

สำหรับสนามเลือกตั้ง สก.เขตสาทรนี้ คนในพื้นที่ระบุผู้ที่โดดเด่นมากที่สุด คือนายมนตรี เปรมบุญ หรือครูมนตรี (หมายเลข 5)จากพรรคพลังประชารัฐเพราะคลุกคลีชาวบ้านในเขตเขตสาทรมาช้านานในฐานะ สก.อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงเด็ก เยาวชน ผู้ปกครอง ครู ด้วยกิจกรรมการกีฬา ต่างๆ ลงสมัครคราวนี้ ประกาศ “ขอคืนความปลอดภัยให้คนสาทร”พร้อมหนุนตั้งศูนย์ One Stop Covid19 และเปิดลานกีฬา 24 ชม. ที่สำคัญคือครูมนตรีติดตามทำงานใกล้ชิดด.ร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ หรือ “ดร.ส้ม” ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 กทม.ลงพื้นที่ตลอด ชนิดถึงไหนถึงกัน

ส่วนใครจะเป็นหมู่หรือเป็นจ่าวัดกันด้วยเสียงของประชาชนที่จะเข้าไปกาคะแนนให้ ณ คูหาเลือกตั้ง วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 “อปท.นิวส์” ขออวยพรให้ทุกคนโชคดี !

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...