ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
เลือกตั้งซ่อม ราชบุรีคึกคัก ประชาธิปัตย์ เป่ายิงฉุบ เสรีรวมไทย เพื่อเลือกเบอร์ผู้สมัคร
21 เม.ย. 2565

 หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  ได้ออกประกาศให้กำหนดวันเลือกตั้ง และวันรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ราชบุรี เขต 3 แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกศาลฎีกา พิพากษากระทำผิดจริยธรรมผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ส่งผลให้สภาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) สิ้นสุดลง พร้อมเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 10 ปี และไม่มีสิทธิดำรงตำแหน่งทางการเมืองใด ๆ ตลอดชีวิต โดยกำหนดให้วันเสาร์ที่ 21 พ.ค.65 เป็นวันเลือกตั้ง และเปิดรับสมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3 วันที่ 21-25 เม.ย. เวลา 08.30 - 16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ ณ สถานที่ที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งกำหนด

 โดยวันนี้ (21 เม.ย.) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่สำนักงานประถมศึกษาเขต 2 ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้เปิดรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 3 เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมี นายธวัชชัย เทิดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง เดินทางมาดูแลความเรียบร้อยการเปิดรับสมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3  พร้อมนายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผวจ.ราชบุรี และ ดร.สุชัญญา วิมุกตายน ผอ.สนง.คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจ.ราชบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมสังเกตการณ์ 

 โดย พรรคประชาธิปัตย์ ได้ส่งตัวเต็งอย่าง นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ หรือ สจ.เส็ง อดีตสมาชิกสภา อบจ.ราชบุรี และอดีตผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ในครั้งที่แล้ว โดยได้อันดับที่ 2 ลงสสมัครส.ส.ราชบุรี เขต 3 ส่วน พรรคเสธีรวมไทย ไม่น้อยหน้าได้ลงส่ง นางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า หรือ ทนายแป๊ว อดีตผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3  โดยได้อันดับที่ 4 ในครั้งที่แล้ว ชิงชัย ส.ส.ราชบุรี เขต 3  

 ซึ่งหลังลงสมัครเลือก ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ผู้สมัครทั้ง 2 ราย ได้ใช้วิธีตามข้อตกลงด้วยการเป่ายิงฉุบแทนการจับสลาก ในการที่จะเข้ารับสมัครเพื่อยื่นเอกสารต่อเจ้าหน้าที่ กกต. ปรากฏว่า นางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า ได้เบอร์ 1 จากพรรคเสรีรวมไทย ได้ลงรับสมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 3 เป็นคนแรก ต่อมาเป็นนายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ผู้สมัครหมายเลข 2 จากพรรคประชาธิปัตย์ ท่ามกองเชียร์ของผู้สมัครทั้ง 2 ท่าน

 ขณะที่ ดร.สุชัญญา วิมุกตายน ผอ.กกต.จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า หลังมีผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3 เป็นที่เรียบร้อยแแล้ว ทาง กตต. จะมีการแนะนำแนวทางการหาเสียงและติดตั้งป้ายให้ผู้สมัครได้ทราบ เพื่อไม่ให้ฝ่าฝืนกฎหมายที่กำหนดไว้ในการติดป้ายหาเสียง การแจกเงินซื้อเสียง การปราศรัยใส่ร้าย และจะต้องแจกเอกสารให้ผู้สมัครรับทราบ ซึ่งตนเชื่อว่า ประชาชนชาวราชบุรีมีการตื่นตัวในการเลือกตั้งพอสมควร เพราะครั้งที่แล้วประชาชนมาเลือกตั้งร้อยละ 81 % คาคว่ามีใครมาแทรกแซงได้ ซึ่ง เขต 3 มีประชาชนผู้มีสิทธิในพื้นที่จำนวน 138,262 คน คาดว่าหวังจะมีประชาชนมาใช้สิทธิเพิ่มมากขึ้นกว่าครั้งที่แล้ว

ทีมข่าวราชบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...