ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ยังแรงไม่หยุด ข้าวเหนียวมะม่วง ยอดขายสุดปัง
20 เม.ย. 2565

( 19 เม.ย. 65 ) กระแสข้าวเหนียวมะม่วงยังคงแรงไม่หยุด หลัง Milli สร้างกระแส จนดังไปทั่วโลก ทำให้พ่อค้า แม่ค้า ที่ขายข้าวเหนียวมะม่วง ต่างต้องออกมาขอบคุณ Milli ที่ทำให้ยอดขายข้าวเหนียวมะม่วงทั่วประเทศไทยขายดิบขายดี ตามกระแส เหมือนโชคกลับมาเข้าข้างเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงอีกครั้ง จังหวัดตราดก็แรงไม่แพ้ที่อื่นเกาะกระแส ข้าวเหนียวมะม่วง อย่างเช่นของนายประพฤติมาแรง ลุงวัย 67 ปี พ่อค้าข้าวหนียวมะม่วงในตลาดสดอำเภอคลองใหญ่ เผยออเดอร์สุดปังต้องทำตามคำเรียกร้องจากลูกค้า ด้วยการเพิ่มเมนูข้าวเหนียวมะม่วงทั้งสีดําและสีขาว เผยเมนูข้าวเหนียวมะม่วงยอดออเดอร์สุดพุ่งกระฉูด

ลุงประพฤติ พรพหมธาดา อายุ 67 ปี 116/10 หมู่ 3 ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด อาชีพค้าขายอยู่ในตลาดสดเทศบาลตําบลคลองใหญ่มานานกว่า 20 ปี พร้อมด้วยภรรยาและลูก ที่ก่อนหน้านี้ได้มีเมนูแปรรูปข้าวเหนียวมะม่วงเพิ่มมูลค่า ช่วยเกษตรกรหลังมะม่วงมีราคาตก และจากที่กระแสที่นักร้องออกมาทำให้ลูกค้าประจำต่างเรียกร้องข้าวเหนียวมะม่วงเพิ่มขึ้นมาจำนวนมาก จนทำให้นายประพฤติลุงวัย 67 ปี ต้องสั่งมะม่วงนํ้าดอกไม้เกรดΑมาวางขายที่หน้าร้านตนเองในกิโลละ 40-50 บาท โดยได้สั่งมาจากแม่ค้าจังหวัดจันทบุรีประมาณวันละ 40-50 กิโลก็ขายหมดทุกวัน และตนเองได้มูลข้าวเหนียวเองในราคากิโลละ 120 บาท ทั้งข้าวเหนียวดําและข้าวเหนียวขาวขายหมดทุกวัน ขณะที่นางกุมา เฉลิมเตียกุล เป็นลูกค้าประจํา ก็ได้บอกว่า ตอนนี้ขอตามกระแสหน่อย เพราะว่าข้าวเหนียวเจ้านี้กินอร่อยมะม่วงก็หวานรสชาติอร่อยและยังบอกอีกว่าที่คลองใหญ่ถูกมากและอร่อยด้วยแต่ที่ กทม.แพงนะหาซื้อไม่ได้เหมือนคลองใหญ่

ด้านลุงประพฤติ เปิดเผยว่า หลังกระแสข้าวเหนียวมะม่วงดัง ทำให้ยอดขายออนไลน์ข้าวเหนียวมะม่วงพุ่ง มีลูกค้าสั่งจองกันเป็นจำนวนมาก ต้องทำข้าวเหนียวเพิ่มขึ้นมากขึ้น เน้นข้าวเหนียวมูล  2 สี และข้าวเหนียวน้ำกะทิ มียอดสั่งจองล่วงหน้ามาอย่างต่อเนื่อง  ส่วนข้าวเหนียวมะม่วง ขายดีมาก โดยลูกค้าจะสั่งเป็นกิโล พร้อมกับมะม่วงสุก กระแสตอบรับดีมาก และได้ช่วยชาวบ้านเกี่ยวกับราคาของมะม่วง เพื่อนำมะม่วงมาแปรรูปเพิ่มมูลค่า จากกระแสนักร้อง Milli ที่ออกมาสร้างกระแส ทำให้มีลูกค้าขอเพิ่มเมนูเป็นข้าวเหนียวมะม่วงทำยอดขายพุ่ง

ทีมข่าว จ.ตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...