ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กาญจนบุรี เปิดแล้วยิ่งใหญ่ ไทยเฟี๊ยว 2 เปิ๊ดสะก๊าด พาเพลินกัญชา ประชาชนแห่งเที่ยวแน่นเทศกาลสงกรานต์ชายหาดบ้านลูกแก
17 เม.ย. 2565

กาญจนบุรี เปิดแล้วยิ่งใหญ่ ไทยเฟี๊ยว 2 เปิ๊ดสะก๊าด พาเพลินกัญชา ประชาชนแห่งเที่ยวแน่นเทศกาลสงกรานต์ชายหาดบ้านลูกแก ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดงาน เจ้าหน้าที่ตรวจเข็มป้องกันโควิด - 19

วันนี้ 16 เม.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณชายหาดเทศบาลบ้านลูกแก ตำบลดอนขมิ้น อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี นายปกรณ์ กรรณวัลลี ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เดินทางไปเปิดงาน ไทยเฟี๊ยว 2 เปิดสะกาด พาเพลินกัญชา ซึ่งทางเทศบาลลูกแกได้จัดขึ้นบริเวณชายหาดบ้านลูกแก และมีนายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดกาญจนบุร นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดงาน ซึ่งการจัดงานจะมีไปจนถึงวันที่ 17 เม.ย. 65

สำหรับภายในงาน โดยก่อนการเปิดงานได้มีการจัดแข่งขัน เจ็ทสกี รวมพลังสามัคคี โปรโมทมนต์สเน่ห์ บรรยากาศความสวยงามแห่งลุ่มแม่น้าแม่กลอง
กิจกรรม ก่อพระเจดีย์ทราย การสรงน้ำพระพุทธรูป การรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ เป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามที่มีมาแต่โบราณของไทย  นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ กับเส้นทาง สงฆ์น้ำพระ 9 วัด เสริมสิริมงคล ต้อนรับโชคดี เข้าสู่ปีใหม่ไทย 

โดยภายในงานจัดให้มีสวนสนุก กับเครื่องเล่นแบบงานวัดย้อนยุค ทั้มีงบ้านผีสิง, ม้าหมุน, ชิงช้าสวรรค์ และ ปาโป่ง รวมถึงกินเพลิน เดินมันส์ กับสินค้าจากร้านค้าชุมชน หลากหลายนับร้อยร้านภายในงาน มีทั้งบูธอาหารอาหาร เครื่องดื่ม และของฝาก โดยเฉพาะกัญชาพาเพลินอัพเดทเทรนด์ สินค้าแปรรูปหลากหลายจากกัญชา และการเสวนาใน หัวข้อ “กัญชา พืชเศรษฐกิจใหม่ของไทย” การแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้านและเพลงพื้นบ้าน การแสดงจากคณะตลกชื่อดัง โจ๊กเกอร์ แฟมิลี่  การแสดงดนตรีย้อนยุควัยรุ่น เปิ๊ดสะก๊าด กิจกรรม แชะ แอนด์ แชร์แต่งตัวสุดเปิ๊ดสะก๊าดหรูหราบ้านทุ่ง รับเงินรางวัลหลับบ้าน การแสดงคอนเสิร์ต จากศิลปิน “Big Ass” 

และในวันที่ 17 วันสุดท้ายของการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ พบกับคอนเสิร์ต ศิลปิน “Kod Yim” ภายในงานพบกับกิจกรรมสาธิตการทำเมนูขนมไทยตารับร้านดัง ของจังหวัดกาญจนบุรี กิจกรรม DIY - ตุ๊กตาหมีพับผ้าขาวม้า ของฝากน่ารัก รับเทศกาลสงกรานต์ การแสดง ลูกทุ่งปีเตอร์ /อย่าไปน่ารักกับใคร การแสดง “คณะตลก Joker Family” กิจกรรมประกวดการแต่งกาย เปิ๊ดสะก๊าด ดีเด่นประจาวัน ประกาศผลรางวัล การร่วมกิจกรรม ทางเฟซบุ้คแฟนเพจ กิจกรรมแชะ แอนด์ แชร์ แต่งตัวสุดเปิ๊ดสะก๊าดหรูหราบ้านทุ่ง โดยมีกติกาต้องโพสต์รูปถ่ายตนเอง คู่กับประตูทางเข้างานที่ตรงกับสไตล์ของตัวเองมากที่สุด พร้อมใส่แคปชั่น “เปิ๊ดสะก๊าดในความหมายของคุณคืออะไร” อัพรูปลง Facebook เปิดโพสต์สาธารณะ พร้อมติดแฮชแท็ก #ไทยเฟี้ยว 2 เปิ๊ดสะก๊าดพาเพลินกัญ โพสต์ใด โดนใจกรรมการ มากที่สุด รับรางวัล Gift Voucher ส่งเสริมการท่องเที่ยว


ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...