ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อ.พบพระ อากาศร้อนมาก นักท่องเที่ยวและประชาชน แห่มาเที่ยวน้ำตกนางครวญคลายร้อน
16 เม.ย. 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่อำเภอพบพระ จังหวัดตากช่วงเวลาบ่าย เวลาประมาณ 14.00 น.อุณหภูมิสูงถึง 37 องศาฯ ร้อนกว่าเมื่อปีที่ผ่านมาในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์หรือเทศกาลปีใหม่ไทยทำให้นักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชน มาเที่ยวน้ำตก นางครวญ มาเล่นน้ำคลายร้อน บางท่าน พาครอบครัวมาพักผ่อน มีที่นั่งเล่น บรรยากาศร่มรื่น ด้วยป่าไม้แมกไม้ อันสวยงาม พร้อมน้ำตก สร้างความชุ่มชื้น ให้กับนักท่องเที่ยว

น้ำตกนางครวญ อยู่ในพื้นที่ในเขตเทศบาลตำบลพบพระ บ้านพบพระเหนือ ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตากอยู่ติดถนนทางหลวง สายดอนเจดีย์(ซอโอ)- พบพระตรงบริเวณซุ้มประตูเข้าเขตเทศบาลตำบลพบพระเดิมชื่อ น้ำตกเพอะพะ ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น น้ำตกพบพระ และเปลี่ยนมาเป็นชื่อ น้ำตกนางครวญ เป็นน้ำตกขนาดกลางไหลลดหลั่นลงไปเป็นชั้นเล็ก ๆ

น้ำตกนางครวญเป็นน้ำตกขนาดกลางที่งดงามด้วยลักษณะของน้ำตกซึ่งไหลลดหลั่นลงมาเป็นชั้นเล็ก ๆ ท่ามกลางป่าเขาอันร่มรื่น โดยมีต้นนำมาจากลำคลองริมท้องนาข้างทางนั่นเอง สำหรับการเล่นน้ำตกนั้น ส่วนใหญ่นิยมเล่นกันในชั้นที่ 1 ซึ่งมีความปลอดภัยมากกว่า ส่วนน้ำตกชั้นที่ 2 และชั้นต่อไป ก็มีทางเดินเป็น ทางยกระดับเป็นปูน เพื่อเดินลงไปชมธรรมชาติป่าไม้ธรรมชาติ และน้ำตกเล็กๆที่ไหลลงสู่ท้องนา 2 ไร่ สวยงามมาก อย่างไรก็ตาม การไปชมน้ำตกสายนี้แตกต่างจากที่อื่น คือต้องเดินลงมาจากที่สูงตามทาง ที่อำเภอพบพระได้สร้างไว้ ซึ่งปัจจุบันได้รับการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีความสวยงาม เดิมน้ำตกแห่งนี้ชื่อว่าน้ำตกเพอะพะ ต่อมาเปลี่ยนเป็นน้ำตกพบพระ และได้เปลี่ยนอีกครั้งเป็นน้ำตกนางครวญในท้ายที่สุด

นายสมบูรณ์ ละน้อย ประธานสภาเทศบาลตำบลพบพระ กล่าวว่าตนเองได้รับมอบหมายจากนายกเทศบาลตำบลพบพระ พร้อมด้วยสมาชิก สภาเทศบาล ตำบลพบพระเจ้าหน้าที่ เทศบาลตำบลพบพระ มาอำนวยความสะดวก ให้กับนักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชน และเน้นย้ำ ตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ตลอดจนการดูแล ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวช่วยกันดูแลความสะอาด ทิ้งขยะให้เป็นที่ ตามที่ งเทศบาลตำบลพบพระได้จัดที่เก็บขยะ หรือที่ทิ้งขยะ ไว้ให้ในปีนี้ อำเภอพบพระอากาศร้อนมาก ทำให้ในวันนี้มีนักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชน เป็นจำนวนมาก มาเที่ยวที่น้ำตกนางครวญ
น้ำตกนางครวญมีที่พักผ่อนธรรมชาติมากโดยเฉพาะบริเวณน้ำตกนางครวญอากาศเย็นสบาย ตนเองก็อยากขอเชิญชวน ให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยว ที่น้ำตกนางครวญ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 และโปรดช่วยกันรักษาความสะอาดไม่ทิ้งขยะ ในช่วงเทศกาล สงกรานต์นักท่องเที่ยว สามารถเดินทางมาเที่ยวเยี่ยมชมน้ำตกนางครวญได้ ท่านที่จะเดินทางมาจากแม่สอด ใช้เส้นทางแม่สอด-อุ้มผาง กลับรถ บริเวณจุดบริการประชาชนป้อมตำรวจซอโอ และเดินทาง จากมายัง เส้นทางพบพระ น้ำตกอยู่บริเวณซุ้มประตูเข้าเขตเทศบาลตำบลพบพระ

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...