ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กาญจนบุรี เริ่มแล้วงานไทยเฟี้ยว 2 เปิ๊ดสะก๊าด พาเพลินกัญชา และงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ !
15 เม.ย. 2565

กาญจนบุรี เริ่มแล้วงานไทยเฟี้ยว 2 เปิ๊ดสะก๊าด พาเพลินกัญชา และงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ ! สำนักงานการท่องเที่ยวกาญจนบุรี ร่วมกับเทศบาลตำบลลูกแก เทศบาลทองผาภูมิ และตามวัดต่างๆ ร่วมพิธีก่อพระเจดีย์ทราย สรงน้ำพระพุทธรูปทองคำ รวมถึงทำบุญทอดผ้าป่ามหาสงกรานต์ เนื่องในประเพณีสงกรานต์

วันนี้ 15 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหาดทรายบ้านลูกแก เทศบาลตำบลลูกแก อำเภอท่ามะกา เริ่มเตรียมพร้อมจัดกิจกรรมสงกรานต์ โดยในงานเปิดให้บริการบูธอาหารหลากหลายไม้บริการแก่ผู้ไปร่วมงานอยู่เป็นจำนวนมาก การแสดงดนตรี โฟล์คซอง อดูสติก การเสวนาหัวข้อ “กัญชา พืชเศรษฐกิจใหม่ของไทย” สาธิตการทำเมนูขนมไทยตำหรับร้านดัง ของจังหวัดกาญจนบุรี กิจกรรม DIY ตุ๊กตาหมีพับผ้าขาวม้า ของฝากน่ารัก รับเทศกาลสงกรานต์ กิจกรรมประกวดการแต่งกาย เปิ๊ดสะก๊าด ดีเด่นประจำวัน การแสดง ลาวตังหวาย สบายดีกันหรือเปล่า การแสดงวงดนตรีพื้นบ้าน จากซุ้มไก่เก่ง เปิดฟลอร์รำวงย้อนยุค และอื่นๆ มากมายโดยงานเริ่มจัดขึ้นระระหว่างวันที่ 15 ถึง 17 เม.ย. 65  และทางการจัดงานได้ทำการตรวจเข็มผู้เข้าร่วมเที่ยวงานทุกคนจะต้องสแกรนไทยชนะ หากท่านใดไม่ได้รับวัคซีนจะต้องไปตรวจ ATK ก่อนจะเข้าไปในบริเวณงานไม่มีข้อยกเว้น เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด -19

ส่วนเทศบาลตำบลทองผาภูมิ ร่วมกับวัดท่าขนุน ชุมชนชาวทองผาภูมิ ได้จัดขบวนรถแห่พระพุทธรูปทองคำ ให้พี่น้องประชาชน ได้ร่วม สรงน้ำพระพุทธรูปทองคำ และร่วมทำบุญผ้าป่า โดยนายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลฯ เจ้าหน้าที่เทศบาล ชุมชนชาวทองผาภูมิ ร่วมขบวนรถแห่พระพุทธรูปทองคำ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ซึ่งอยู่ในวัดท่าขนุน เคลื่อนขบวน ไปตามถนนสายต่างๆ ตั้งแต่หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลทองผาภูมิ ผ่านตลาด ไปยังวัดท่าขนุน ให้ประชาชนสรงน้ำพระพุทธรูปทองคำและทำบุญผ้าป่ามหาสงกรานต์ เพื่อเป็นสิริมงคลและเป็นการอนุรักษ์สืบสานประเพณีของไทยให้คงอยู่สืบไปเนื่องด้วยในช่วงเวลานี้ ซึ่งการจัดงานสงกรานต์ที่วัดท่าขนุน ได้เว้นระยะห่างและปฎิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับตามวัดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ก็มีการจัดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ การทำบุญตักบาตร การสรงน้ำพระพุทธรูป การก่อพระเจดีย์ทราย การเลี้ยงอาหาร ฟรี แก่ผู้ไปร่วมงาน โดยพบว่าสถานที่จัดกิจกรรมสงกรานต์แต่ละแห่งจะพบว่าเข็มงวดมีการวางมาตรการเว้นระยะห่าง การสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโควิด – 19 โดยจะมีเจ้าหน้าที่ อสม. คอยดูแลวัดอุณหภูมิ ให้แก่ผู้ไปร่วมกิจกรรมสงกรานต์



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...