ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 2 ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานป้องกันและลดการบาดเจ็บจากการจราจรทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565
14 เม.ย. 2565

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2565 ที่จุดตรวจร่วมบนถนนสายแม่สอด - อุ้มผาง เขตพื้นที่อำเภอพบพระ จังหวัดตาก นายแพทย์ภาณุมาศ ญาณเวทย์สกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 2 พร้อมด้วย นายแพทย์วิทยา พลสีลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก พร้อมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตาก ได้เยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรที่ปฏิบัติลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ  ทหาร บก.ควบคุม ฉก.ร.14 อส.อำเภอพบพระ อปพร.องค์การบริหารส่วนตำบลศีรีราษฎร์ แพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลพบพระ และอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.)  ประจำด่านชุมชนในพื้นที่อำเภอพบพระ จุดตรวจหลักบ้านห้วยนกแล และจุดตรวจหลักคีรีราษฎร์ ในการนี้ได้มอบ หน้ากากอนามัย, สเปรย์แอลกอออส์ และถุงมือยางอนามัย พร้อมทั้งมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ประจำด่าน เพื่อเตรียมความพร้อม

ด้านการตอบสนองหลังการเกิดอุบัติเหตุในการปฏิบัติงานช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 และการป้องกันการติดเชื้อจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) นายแพทย์ภาณุมาศ ญาณเวทย์สกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 2 ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า

การลงพื้นที่ในจังหวัดตากครั้งนี้ในช่วงเทศกาลเป็นไปตามนโยบายของ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลแม่สอด และลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์และอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) ประจำด่านชุมชนในพื้นที่อำเภอพบพระ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ทุกหน่วยงาน ช่วง 7 วันอันตราย ในการนี้ได้มอบ หน้ากากอนามัย, สเปรย์แอลกอออส์ และถุงมือยางอนามัย พร้อมทั้งมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจและรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยบนท้องถนนสายหลักและสายรอง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและอุบัติภัย ที่จะเกิดขึ้นในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ โดยเจ้าหน้าที่มีความพร้อมที่จะออกเหตุไปช่วยเหลือ ได้ทันท่วงที

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...