ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
แต่งชุดชนเผ่าชวนเที่ยวอำเภอพบพระ ชมสวนดอกไม้ ช่วงเทศกาลสงกรานต์
13 เม.ย. 2565

อำเภอพบพระ จังหวัดตาก มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย เช่นน้ำตกพาเจริญ น้ำตกนางครวญ น้ำตกป่าหวาย บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก เรายังมี แหล่งท่องเที่ยวในเชิงเกษตร ไม่ว่าจะเป็นสวนอะโวคาโด สวนทุเรียน บ้านร่มเกล้าสหมิตร เป็นอีกหนึ่งอยู่บ้านที่ มีประชากรในหมู่บ้านอยู่ประมาณ 9 ชนเผ่า มีวัฒนธรรมชนเผ่า ที่น่าศึกษาในวันนี้พี่น้องได้แต่งชุดชนเผ่า อาขา และชนเผ่าเมี่ยนร่วมกันแต่งตัว ชุดประจำเผ่าของตนเองเพื่อโปรโมท สวนดอกไม้

นางสวณิชาภัทร อุแมกู่ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67/3 บ้านร่มเกล้า ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ได้ปลูกดอกไม้ ดอกคอสมอส จำนวน 1 ไร่ เพื่อถ่ายรูปพร้อมทั้งมีไอติมผัด หรือ ไอศครีมผัด 16 รสชาติ ไว้บริการพี่น้อง นักท่องเที่ยว โดยใช้ผลไม้พื้นบ้าน อะโวคาโด และผลไม้หลายๆ ชนิดรวมกันแล้ว 16 ชนิด เป็นที่ถูกใจของเด็กๆ ที่ได้ลองชิม

นางสวณิชาภัทร อุแมกู่ ได้กล่าวว่ากับผู้สื่อข่าวว่า เดิมทีตนเองเป็น เกษตรกรปลูกอะโวคาโดและเป็นแม่ค้าออนไลน์ขายอะโวคาโด ในเพจ Facebook และคิดจะแปรรูปอะโวคาโด โดยทำ ไอติมผัดรสชาติอะโวคาโด พร้อมทั้ง ปลุกดอกไม้คอสมอส ต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย หรือวันสงกรานต์รองรับนักท่องเที่ยว ที่มาเยือนในพื้นที่อำเภอพบพระ จังหวัดตาก

อีกหมู่บ้านหนึ่งที่ไม่น่าควรพลาดช่วงเทศกาล สงกรานต์ ไร่ดีตะวันสุขใจ บ้านร่มเกล้าสหมิตร ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ เวลา 09.00-19.00 น. ทางเข้าอยู่ห่างจากซุ้มประตูจีน ประมาณ 300 เมตร โดยเก็บค่าบริการประชาชนทั่วไป 30 บาท เด็ก 20 บาท ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 0842401578 (ไร่ดีตะวันสุขใจ)

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...