ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ศรีสะเกษจัดสรงน้ำพระพุทธรูปและเกจิชื่อดังเพื่อความสิริมงคลและขจัดปัดเป่าให้ปลอดโรคร้ายโควิด 19 “สงกรานต์สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด”
13 เม.ย. 2565

     เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 11 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา  พุฒิชาติ  ผวจ.ศรีสะเกษ ได้นำรอง ผวจ. หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และ พ่อค้าประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ เพื่อสืบสานประเพณีปีใหม่ไทย ภายในบริเวณเกาะกลางห้วยน้ำคำ อ.เมืองศรีสะเกษ จากนั้นได้ร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดศรีสะเกษและพระเกจิชื่อแห่งอิสานใต้ ประกอบด้วย หลวงพ่อโต หลวงปู่เครื่อง หลวงปู่หมุน และ หลวงปู่สรวง พร้อมรดน้ำขอพรพระราชกิตติรังษี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10  เพื่อความสิริมงคล และ ขจัดปัดเป่าอุบาทว์เสนียดจัญไร ตลอดจนขจัดโรคร้ายโควิด 19 ให้ห่างไกลผู้คน โอกาสนี้  รองผู้ว่าราชการจังหวัด  หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และ พ่อค้า ประชาชน ได้ร่วมรดน้ำขอพรผู้ว่าราชการจังหวัด ตลอดจนผู้สูงอายุ เพื่อสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามของไทยตั้งแต่โบราณ จังหวัดศรีสะเกษ จึงนำข้าราชการร่วมทำบุญตักบาตรและสรงน้ำพระขอพรทุกปี

     สำหรับเทศกาลสงกรานต์วันหยุดยาว ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เน้นย้ำบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ควบคู่สร้างจิตสำนึก และ ความตระหนักให้ผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างมีวัฒนธรรมความปลอดภัย ที่สำคัญ ปีนี้จะเน้นทั้งความปลอดภัยจากอุบัติเหตุบนท้องถนนและการป้องกันโรคโควิด 19 ควบคู่กัน จึงขอให้ประชาชนตระหนัก โดยสวมหน้ากากอนามัย และ หมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ ที่สำคัญ อย่ารวมกลุ่ม หรือ เข้าไปในพื้นที่เสี่ยงที่มีผู้คนจำนวนมาก. 



ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...