ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกฯเข้มจนท.ลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์
12 เม.ย. 2565

นายกฯ กำชับเจ้าหน้าที่เร่งระบายรถโดยสารอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด
นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ห่วงการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งคาดว่าประชาชนจะเริ่มทยอยออกเดินทางและจะมีการเดินทางกลับภูมิลำเนามากที่สุดในวันที่ 12 เม.ย. จึงกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กวดขันวินัยการจราจรทุกรูปแบบ เปิดช่องทางพิเศษเป็นระยะๆ เพื่อเร่งระบายปริมาณรถที่หนาแน่นในบางช่วง พร้อมทั้งกำชับเรื่องประสิทธิภาพในการขับขี่ของผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ ต้องผ่านการตรวจวัดแอลกอฮอล์และสารเสพติด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และมีส่วนช่วยร่วมกันรับผิดชอบต่อชีวิตผู้โดยสารเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ขณะเดียวกันก็ต้องการบริหารกำลังพลให้เหมาะสมเพื่อให้บริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมขอบคุณและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน
นายธนกร กล่าวอีกว่า นายกฯ ยังขอให้ทุกคนเฝ้าระวังร่วมกันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงวันหยุดยาวนี้ ด้วยการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตัวเอง Universal Prevention สูงสุด ทุกพื้นที่ที่มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์ต้องปฏิบัติตามมาตรการ Covid Free Setting อย่างเข้มข้น ทั้งนี้ได้มอบหมายกระทรวงสาธารณสุขให้เตรียมประเมินสถานการณ์หลังสงกรานต์โดยหวังว่าหลังเทศกาลยอดผู้ป่วยอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถควบคุมได้
ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงวันหยุดยาวฉลองเทศกาลสงกรานต์ ว่า ที่สถานีขนส่งหมอชิต2 มีประชาชนขนสัมภาระมาจองตั๋วรถโดยสารเดินทางกลับยังบ้านเกิดจำนวนมาก โดยทางศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ได้มีข้อแนะนำสำหรับประชาชนเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสเช่นต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่กำหนด สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ รวมทั้งมีการประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันไม่ให้นำเชื้อไวรัสไปติดต่อกับผู้สูงอายุ และกลุ่มเปราะบาง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...