ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
สจ.เส็ง เตรียมลงสู้ศึกชิงเก้า ส.ส.ราชบุรี หลัง กตต. ประกาศเลือกตั้งซ่อมราชบุรี
10 เม.ย. 2565

 นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ หรือ สจ.เส็ง เตรียมลงอดีตสู้ศึกชิงเก้า ส.ส.ราชบุรี เขต 3  หลัง กตต. ประกาศเลือกตั้งซ่อมราชบุรี 

 หลังเมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา ศาลฎีกาพิพากษาให้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ พ้นตำแหน่ง ส.ส.ราชบุรี พร้อมตัดสิทธิการเลือกตั้งเป็นเวลา 10 ปี และห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมืองตลอดชีวิต เนื่องจากฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง บุกรุกครอบครองทำประโยชน์ในพื้นที่ สปก. สร้างฟาร์มไก่ในพื้นที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี อันเป็นการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวม 

 จนต่อมา นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ลงนามในหนังสือส่งถึงเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) เรื่องร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ราชบุรี เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง หลังศาลฎีกา มีคำพิพากษา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง พ้นจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ราชบุรี นับตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.64 ซึ่งรัฐธรรมนูญ มาตรา 105 วรรคหนึ่ง (1) กำหนดให้มีการจัดการเลือกตั้งขึ้นแทนตำแหน่งที่ว่างภายใน 45 วัน โดยทางกกต.จะพิจารณา กำหนดวันเลือกตั้งและวันรับสมัคร คาดว่า จะรับสมัครระหว่าง 21-25 เม.ย. และวันเลือกตั้งคือ 15 พ.ค.65

 ทำให้มีหลายพรรคการเมือง เตรียมวางตัวผู้สมัครลงชิงตำแหน่ง ส.ส.ราชบุรี เขต 3 หลายราย โดยมีกระแสแต่พรรคได้วางตัวผู้สมัครทั้งหน้าใหม่หน้าเก่าลงชิงชัย เพื่อหวังยึดพื้นที่ เขต 3 ราชบุรี ขณะที่ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เผยพิจารณาเตรียมส่ง นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ หรือ สจ.เส็ง ผู้สมัครคนเดิมลงชิงเก้าอี้ ส.ส.เขต 3 ราชบุรี เพราะเห็นว่า ได้คะแนนเป็นอันดับสองในคราวที่แล้ว แถมลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 ล่าสุดวันนี้ ( 9 มี.ค.) นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ หรือ สจ.เส็ง อดีตสมาชิกสภาอบจ.ราชบุรี เปิดเผยว่า เรื่องการลงสมัครเลือกตั้งชิง ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ตนต้องรอทางพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ตัดสินใจว่าจะให้ตนสมัครหรือไม่ โดยตนยังเป็นสมาชิกอยู่พรรคประชาธิปัตย์ แต่ต้องแล้วแต่พรรคในการตัดสินใจ ซึ่งทางพรรคจะส่งตนลงสมัคร ตนก็คงต้องลงสมัคร ส่วนเรื่องความพร้อมตนมีความมั่นใจ เพราะอยู่ในวงการการเมืองมานานแล้ว และลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด ถึงแม้ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งทางการเมือง ก่อนหน้านี้ตนเคยดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกสภา อบจ.ราชบุรี เขต อ.โพธาราม และลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ราชบุรี มาถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกชนะแต่ว่าโดนโมฆะ ส่วนครั้งที่ 2 แพ้เลือกตั้ง โดยตนเองได้คะแนนเลือกตั้ง 29,423 คะแนน 

 ซึ่งการเลือกตั้งในอนาคต ตนตอบไม่ได้ว่าจะเป็นทิศทางใด คงแล้วแต่พี่น้องประชาชนจะตัดสินใจ เมื่อถึงเวลาคงรู้เองตนคงไม่สามารถคาคเดาหรือตอบอะไรได้ แต่ทางพรรคประชาธิปัตย์ ส่งตนลงสมัครชิง ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ตนมีความพร้อมอยู่แล้ว เพราะที่ผ่านมาตนได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือสังคมเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาตนได้มีการพบผู้ใหญ่ของพรรคแล้ว แต่เป็นช่วงก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ ประกาศให้มีการเลือกตั้งขึ้นแทนตำแหน่งที่ว่าง

 นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ กล่าวอีกว่า ถ้าตนคิดจะลงสมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3 นั้นมีจุดมุ่งหมายเรื่องเดียว คือความตั้งใจเข้าไปทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง และพี่น้องประชาชนชาว อ.โพธาราม และ อ.จอมบึง ถึงแม้ตนจะทำประโยชน์ให้กับประชาชนมาโดยตลอด แต่ถ้าเข้าไปเป็น ส.ส.ราชบุรี เขต 3 คงทำประโยชน์ให้ประชาชนได้มากกว่านี้

 "ส่วนที่ตนได้เคยประกาศไว้ว่า หากถ้าตนแพ้เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ตนจะไม่ลงเล่นการเมืองอีกนั้น ตนยอมรับว่า เคยประกาศไว้จริง แต่ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อผู้ใหญ่ทางพรรคไม่เห็นใครที่เหมาะสมที่จะสมัครชิง ส.ส.ราชบุรี เขต 3 และต้องการให้ตนลงสมัคร ตนก็คงต้องยอมลงสมัครชิง ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ในครั้งนี้" นายชัยทิพย์ กล่าว

ทีมข่าวราชบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...