ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟผ.ล้างแอร์ฟรี10,000 หลัง ลงทะเบียน18 เม.ย.
09 เม.ย. 2565

นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน เป็นผู้แทน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการล้างแอร์ช่วยชาติ ระหว่าง กฟผ. กับ สมาคมผู้ค้าเครื่องปรับอากาศไทย โดยมีนายวิรัช ศิริแสงเลิศ นายกสมาคมผู้ค้าเครื่องปรับอากาศไทย

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า โครงการล้างแอร์ช่วยชาติเป็นหนึ่งในกิจกรรมตามแคมเปญ “Save Energy for ALL ร่วมใจประหยัดพลังงาน ผ่านวิกฤตไปด้วยกัน” ของ กฟผ. สอดรับกับมาตรการรณรงค์ประหยัดพลังงาน ปี 2565 “รวมพลังคนไทย ลดใช้พลังงาน หาร 2” ของกระทรวงพลังงาน เชิญชวนคนไทย ทุกภาคส่วน ร่วมมือร่วมใจประหยัดพลังงานและใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

ภายใต้สถานการณ์วิกฤตราคาพลังงานที่ยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้น การดูแลรักษาเครื่องปรับอากาศให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากจะส่งผลให้เกิดคุณภาพอากาศที่ดีภายในบ้านแล้ว ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายและส่งผลให้เกิดการประหยัดพลังงานในภาพรวมของประเทศด้วย เพราะการล้างแอร์ทุก 6 เดือน ช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างน้อยถึง 10%

กฟผ. ได้ร่วมมือกับสมาคมผู้ค้าเครื่องปรับอากาศไทยจัดทำโครงการล้างแอร์ช่วยชาติ Clean your air, Care your life ขึ้นเพื่อให้บริการล้างแอร์แก่ประชาชนทั่วประเทศฟรีจำนวน 10,000 สิทธิ์ คาดว่าจะสามารถประหยัดพลังงานได้ประมาณ 1.3 ล้านหน่วยต่อปี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...