ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมอุทยานฯ รับมอบข้าวสาร 10,000 กก. เพื่อผู้พิทักษ์ป่า
05 เม.ย. 2565

นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วย นายประกิต วงศ์ศรีวัฒนกุล นายสมหวัง เรืองนิวัติศัย รองอธิบดีฯ คณะผู้บริหาร และตัวแทนเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ร่วมรับมอบข้าวสาร จำนวน 10,000 กิโลกรัม มูลค่า 318,000 บาท จากมูลนิธิชัยอนันต์ โดยมี นางสาวอักษราภัค องค์เอี่ยว เลขานุการมูลนิธิชัยอนันต์ เป็นผู้มอบข้าวสาร
อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ กล่าวว่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มีภารกิจในการคุ้มครองปกป้องผืนป่า ดูแลรักษาพื้นที่ป่าอนุรักษ์ทั่วประเทศประมาณ 73 ล้านไร่ ประกอบด้วยอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตห้ามล่าสัตว์ป่า วนอุทยาน สวนพฤกษศาสตร์ สวนรุกขชาติ และพื้นที่อนุรักษ์ต่าง ๆ มีกำลังพลเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าจากสำนักป้องกันปราบปราม และควบคุมไฟป่า สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า และสำนักอุทยานแห่งชาติ จำนวนกว่าหนึ่งหมื่นราย ซึ่งการมอบข้าวสารหอมมะลิในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจของผู้ปฏิบัติงานเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นหัวใจที่ร้อยเรียงด้วยความห่วงใยที่มอบให้แก่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าทุกท่านได้ทำหน้าที่ดูแลทรัพยากรธรรมชาติไว้ให้คงอยู่คู่แผ่นดินไทยสืบไป และขอขอบคุณมูลนิธิชัยอนันต์ที่ได้ส่งมอบข้าวสารให้ในครั้งนี้
ด้าน เลขานุการมูลนิธิชัยอนันต์ กล่าวว่า มูลนิธิชัยยอนันต์ จัดตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุน ส่งเสริมกลุ่มคนองค์กรหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ทำหน้าที่เพื่อสังคมยั่งยืน ซึ่งครั้งนี้ได้สนับสนุนข้าวสารหอมมะลิเพื่อเป็นสวัสดิการให้เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า และยังเป็นการสนับสนุนข้าวสารหอมมะลิที่อุดหนุนมาจากเกษตรกรจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งข้าวที่นำมามอบให้ไม่มีการขัดสี เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่เพื่อการทำงานอย่างยั่งยืนต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...