ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เหล่ากาชาดจังหวัดตาก จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ
04 เม.ย. 2565

เหล่ากาชาดจังหวัดตาก จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตาก จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเหล่ากาชาดจังหวัดตาก ร่วมกับศูนย์ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 8 จังหวัดนครสวรรค์ , โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช , โรงพยาบาลค่ายวชิรปราการ  และสถานีกาชาดเทพรัตน์ที่ 13 (ตาก) จัดกิจกรรมขึ้น

เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการ สภากาชาดไทย โดยมี นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก และคณะกรรมการเหล่ากาชาด คอยให้การต้อนรับพร้อมให้คำแนะนำกับผู้ที่เดินทางมาบริจาคโลหิต บริจาคดวงตาและอวัยวะ ซึ่งมีข้าราชการ และประชาชนให้ความสนใจเดินทางมาร่วมบริจาคฯ กันจำนวนมาก

สำหรับการเปิดรับบริจาคโลหิตครั้งนี้ มีผู้มาลงทะเบียนบริจาคโลหิต จำนวน 259 ราย มีผู้ที่สามารถให้เลือดได้ 190 ราย ได้โลหิตจำนวน 85,500 ซีซี และมีผู้ประสงค์บริจาคดวงตา จำนวน 17 ราย บริจาคอวัยวะ จำนวน 17 ราย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดการบริจาคโลหิตอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง หรือบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องทุก 3 เดือน ซึ่งจะส่งผลให้มีโลหิตเพียงพอแก่ผู้ป่วยในกรณีฉุกเฉิน อีกด้วย

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...