ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ประธานวัฒธรรมรวมนำใจปันสิ่งของช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดกักตัวเองอยู่ที่บ้าน
04 เม.ย. 2565

          วันที่ 2 เม.ย. 65 นายสมบูรณ์ นาสาทร ประธานวัฒนธรรมอำเภอหนองกุงศรี กรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยกลุ่มพี่น้องประชาชนพ่อค้า หัวหน้าส่วนราชการ ทั้งในอำเภอต่างอำเภอและต่างจังหวัดได้รวมน้ำใจมอบสิ่งของจากผู้มีจิตอันกุศลร่วมบริจาคสิ่งของประเภทน้ำดื่ม อาหาร เจลแอลกอฮอล์ แมสและสิ่งของจำเป็น เพื่อนำไปช่วยเหลือมอบให้ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่กักตัวในชุมชน

      นายสมบูรณ์ นาสาทร  ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า  ด้วยปัจจุบันพื้นที่อำเภอหนองกุงศรี มีผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้ทำการกักตัวดูแลรักษาตัวเองอยู่ที่บ้านเป็นจำนวนมากและมีจำนวนเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเรื่อยๆ ซึ่งบุคคลเหล่าล้วนมีความรับผิดชอบต่อตัวเองและสังคมจึงไม่สามารถออกมาใช้ชีวิตประจำวันในสังคมได้ ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นและขาดรายได้ที่จะมาดูแลตัวเองและครอบครัว จึงจำเป็นและสมควรได้รับการเยียวยาช่วยเหลือดูแลจากสังคมรอบข้างและท่านผู้มีจิตเมตตาอันเป็นกุศลบุญ ที่จะนำสิ่งของที่จำเป็นมอบให้ผู้ป่วยในกลุ่มนี้เช่นน้ำดื่ม แมส ยาพารา ยาแก้ไอ แอลกอฮอล์เป็นต้น

        นายสมบูรณ์ นาสาทร กล่าวต่อว่า ซึ่งวันนี้ได้มีตัวแทนของผู้ป่วยที่ติดโควิดได้แก่อสม.กำนันผู้ใหญ่บ้านและญาติๆได้ทะยอยมารับสิ่งของท่ามกลางสายฝนและอากาศที่เย็น เพื่อนำไปมอบให้ผู้ป่วยดังกล่าว และสิ่งของที่เหลือจากการบริจาคในวันนี้ ก็จะมอบให้ทางโรงพยาบาลหนองกุงศรีและโรงพยาบาลสนามที่หอประชุมอำเภอหนองกุงศรี ต่อไป

ทีมข่าวกาฬสินธุ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...