ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ฝนตกต่อเนื่อง อากาศเย็นอุณหภูมิลดลง 6 องศาเซลเซียส
04 เม.ย. 2565

     เมื่อ วันที่ 2 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีอุตุนิยมวิทยาศรีสะเกษ รายงานสภาพอากาศมาว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้แล้ว ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีอุณหภูมิลดลงกับมีลมแรง แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณตอนใต้ของประเทศกัมพูชา และอ่าวไทยตอนกลาง มีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคใต้ในช่วงวันที่ 2-3 เมษายน 2565 บริเวณจังหวัดศรีสะเกษ อากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิลดลง โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่

     จากสภาพอากาศดังกล่าว ทำให้ทุกพื้นที่ของจังหวัดศรีสะเกษ มีฝนตกตั้งแต่เมื่อวานนี้ (1 เม.ย.) ช่วงเย็น โดยตกตลอดทั้งคืน จนกระทั่งบ่ายวันที่ 2 เม.ย. 65 ฝนก็ยังตก ส่งผลให้อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิลดลง 6 องศาเซลเซลเซียส บนยอดภู ที่จุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ เช้าวันนี้ อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 16 องศาเซลเซียส. 



ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...