ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
วัดชุมนุมศรัทธา บวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ สร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อท้วม รุ่นอายุยืน เป็นกองทุนค่ารักษาพยาบาล ซื้อรถวีลแชร์ ให้ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ คนพิการ
31 มี.ค. 2565

ที่วัดชุมนุมศรัทธา ( วัดเก่า )ตำบลบางไทรป่า อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม พระครูกิตติวัฒน์ ( หลวงพ่อท้วม ) เจ้าอาววัดชุมนุมศรัทธา เป็นประธานในพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ และปลุกเสกวัตถุมงคล หลวงพ่อท้วม รุ่นอายุยืน โดยมี นายศุภวิชญ์ ทิพยานนท์ ประธานดำเนินการจัดพิธี ร่วมด้วย ผู้นำชุมชน พุทธศาสนิกชน ร่วมพิธี

ด้าน นายศุภวิชญ์ เปิดเผยว่า ท้าวเวสสุวรรณ วัดชุมนุมศรัทธา เป็นปูนลักษณะการปั้นด้วยมือ สร้างมานานตั้งแต่ปี พุทธศักราช 2525 หรือราว 40 ปี  สร้างสมัยหลวงพ่อธง เพื่อนำมาเฝ้าป่าช้าเก่าโกดังเก็บศพ ซึ่งอยู่ระหว่างการสร้างเมรุในสมัยนั้น ตลอดเวลามีชาวบ้านมาขอโชคลาภได้บ้าง ไม่ได้บ้าง แล้วแต่ดวงที่ทำบุญมาหลายคนก็ได้พึงปรารถนา จึงได้มีการบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ โดยจัดสร้างเหรียญและวัตถุมงคล พระครูกิตติวัฒน์ ( หลวงพ่อท้วม ) ด้านหน้ารูปหลวงพ่อท้วม ด้านหลังท้าวเวสสุวรรณ ให้ประชาชนได้เช่าบูชา และเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ อีกทั้งเพื่อเป็นกองทุนรักษาค่าพยาบาลหลวงพ่อท้วม และจัดชื้อรถวีลแชร์ให้กับผู้ป่วย คนชาราและผู้พิการ โดยคณะศิษยานุศิษย์ ได้ร่วมกันจัดทำกองทุนช่วยเหลืออย่างเสมอมา

ทีมข่าวนครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...