ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
บรรยากาศท่องเที่ยวสังขละบุรี และหลายแห่งส่งผลกระทบจากสถานการณ์โควิด – 19 ยังคงเงียบเหงา
27 มี.ค. 2565

วันนี้ 27 มี.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศ ที่สะพานไม้อุตมานุสรณ์ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอสังขละบุรียังคงปรากฎภาพนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว ตักบาตร ถ่ายรูป เดินซื้อสินค้าที่ระลึก และชิมอาหารพื้นเมือง ในชุมขนชาวมอญบ้านวังกะ  ท่ามกลางอากาศยามเช้าที่เย็นสบาย แต่จำนวนนักท่องเที่ยวมีไม่มากนัก โดยทุกคนยังปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่าง ตามมาตรการท่องเที่ยวปลอดภัยของ อำเภอสังขละบุรี กระทบไปทั่วทั้งจังหวัด หลายแห่งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวบางคาไปถ้วนหน้า ผู้ประกอบการร้องไปตามๆ กัน นักท่องเที่ยวหาย

จากการสอบถามผู้ประการร้านอาหาร ร้าจำหน่ายสินค้าที่ระลึก และผู้ประกอบเรือนำเที่ยว พบว่าช่วงนี้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลง ส่งผลให้รายได้ลดลง ส่วนสาเหตุที่นักท่องเที่ยวลดลงน่าจะเกิดจากราคาน้ำมันและค่าครองชีพที่สูงขึ้น ส่วนสาเหตุของการแพร่ระบาดของโควิต-19 ไม่น่าจะมีผลมากนัก เนื่องจาก จ.กาญจนบุรี ยังคงเป็นพื้นที่สีฟ้า (พื้นที่นำร่องท่องเที่ยว) ตามประกาศของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิต-19)  (ศบค.) ชุดใหญ่ที่ผ่านมา

ผู้ประกอบการต่างหวังว่าช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน จะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวที่ซบเซาในขณะนี้
 ที่สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิต -19  วานนี้ (1 มีนาคม 2563) 14,008ราย เสียชีวิต 50ราย (อ.สังขละบุรี 352 ราย เสียชีวิตแล้ว 7 ราย)



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...