ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สธ. คาดหลังสงกรานต์ อาจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลักแสนคนต่อวัน
25 มี.ค. 2565

กระทรวงสาธารณสุข คาดการณ์หลังเทศกาลสงกรานต์ หากไม่ป้องกันอาจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แตะหลักแสนคนต่อวัน ขณะเดียวกันแนะนำ ประชาชนที่เล่นน้ำสงกรานต์และหน้ากากอนามัยแนะนำให้เปลี่ยนทันทีเพราะประสิทธิภาพลดลง

นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย คาดการณ์สถานการณ์ผู้ติดเชื้อในช่วงสงกรานต์ว่าจะพบการติดเชื้อต่อเนื่อง ไปจนถึงระดับสูงคงตัว เพราะในช่วงสงกรานต์ที่มีการเคลื่อนย้ายของกลุ่มคนหลังเทศกาล จะพบผู้ติดเชื้อสูงขึ้น ตามฉากทัศน์หากไม่มีมาตรการใดๆ หลัง สงกรานต์จะพบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงถึง 1 แสนคน แต่หากมีการคงมาตรการต่างๆและประชาชนให้ความร่วมมือในระดับปัจจุบันคาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อใหม่เฉลี่ย 50,000 คนต่อวัน ซึ่งเป็นมาตรการกระทรวงสาธารณสุข ที่ประเทศกำลังดำเนินการอยู่

ขณะเดียวกัน กรมอนามัยทำแบบสำรวจ ความกังวลต่อสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ในช่วง เทศกาลสงกรานต์ พบร้อยละ 77 ประชาชนมีความกังวลและอีกร้อยละ 23 ไม่กังวล โดย เหตุผลที่กังวลส่วนใหญ่  คิดว่าอาจมีการติดเชื้อจากการรวมกลุ่มในสถานที่ต่างๆร้อยละ 58.2 จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศยังคงสูงร้อยละ 53 สามอาจติดเชื้อจากการรวมกลุ่มสังสรรค์ในครอบครัวในบ้านร้อยละ 47

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...