ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ประกันสังคม รุดช่วยผู้ประกันตนโควิด ร้อง รพ.ตามสิทธิฯ เข้ารักษาได้ทันที
25 มี.ค. 2565

          นางสาวลัดดา แซ่ลี้ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ชี้แจงกรณีเกี่ยวกับผู้ประกันตนรายหนึ่งป่วยติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิประกันสังคม แต่ไม่ได้รับการตรวจรักษา เนื่องจากคิวเต็ม และเสียค่าตรวจ RT PCR ต้องซื้อยากินเอง จึงได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนตามที่ปรากฏเป็นข่าว เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2565 ในกรณีดังกล่าว นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยสั่งการให้สำนักงานประกันสังคม เร่งตรวจสอบและให้การช่วยเหลือโดยด่วน สำนักงานประกันสังคมได้ประสานโรงพยาบาลที่เกี่ยวข้อง และสอบถามรายละเอียดกับผู้ประกันตนรายดังกล่าวแล้ว ทราบว่า ผู้ประกันตนได้ตรวจ ATK ผลขึ้น 2 ขีด พบติดเชื้อโควิด -19 เข้ารับการตรวจในโรงพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิฯ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแจ้งว่ามีคิวตรวจเต็มให้มาใหม่ในวันรุ่งขึ้น ติดต่อเจ้าหน้าที่ทราบว่าคิวตรวจโควิค-19 เต็ม หากต้องการตรวจ RT PCR ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการตรวจเอง และแนะนำให้ซื้อยามากินก่อน โดยในวันที่ 25 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแจ้งผลว่าผู้ประกันตน ติดเชื้อโควิค-19 ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมได้ประสานโรงพยาบาลตามสิทธิดังกล่าว เพื่อส่งตัวเข้ารับการรักษา ใน Hospitel พร้อมให้โรงพยาบาลออกใบรับรองแพทย์เพื่อรับรองการหยุดงานให้กับผู้ประกันตนเรียบร้อยแล้ว

          รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้กำชับให้โรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคม ให้ความร่วมมือดูแลรักษาผู้ประกันตน ที่ตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 ในทันที และมีความพร้อมในการให้บริการแก่ผู้ประกันตนตั้งแต่เข้ารับการรักษา จนสิ้นสุดการรักษาอย่างเต็มศักยภาพ ทั้งนี้ ผู้ประกันตนสามารติดต่อมาที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 6 และ กด 7 ได้ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...