ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
อัศวิน เปิดใจ 5 ปี 5 เดือน หลังลาออกผู้ว่าฯ กทม.
24 มี.ค. 2565

'อัศวิน' เปิดใจหลังลาออกจากตำแหน่ง เผย 5 ปี 5 เดือน 5 วันผลงานเยอะแต่แค่ไม่พูด เปิดใจเตรียมลงชิงตำแหน่งอีกสมัยไม่ได้ยึดติดอำนาจแต่อยากทำงานที่ค้างคาให้เสร็จ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวหลังลงนามหนังสือลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. โดยกล่าวว่า ขอขอบคุณชาวกรุงเทพฯ ที่ให้ความร่วมมือช่วยเหลือ กทม. ทุกอย่าง ขอบคุณภาครัฐ และเอกชนที่ได้ประสานงานกัน เพราะกทม.จะทำงานไม่สำเร็จเลยถ้าไม่ได้รับความร่วมมือจากฝ่ายต่างๆ สำหรับกรุงเทพฯเป็นเมืองของความหวัง ตนเป็นคนต่างจังหวัดจึงเข้ามาในกรุงเทพฯ เพื่อมาตามความฝันของตัวเองยังจำภาพในวัยเด็กได้ เมื่อมาเป็นผู้ว่าฯกทม. ก็มีความหวังว่าอยากให้ชีวิตในอดีตกลับมาได้หรือไม่ เช่น แม่น้ำเจ้าพระยาที่ใสสะอาด เมื่อตนเข้ามาเป็นผู้ว่าฯกทม.วันแรกจำได้ว่าเห็นคลองหลอดมีน้ำที่สกปรกมาก หรือชายทะเลบางขุนเทียนพบว่าไม่มีโรงพยาบาลของรัฐเลย หรือปัญหาน้ำท่วมแยกม.เกษตร จึงได้หาแนวทางแก้ปัญหาโดยทำธนาคารน้ำในจุดนั้น หรือคลองต่างๆ ได้ขุดลอกไปแล้ว
.
พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า จนถึงวันนี้ตนเข้ามาเป็นผู้ว่าฯกทม. 5 ปี 5 เดือน กับอีก 5 วัน มีผลงานที่ทำสำเร็จหลายเรื่อง แต่ไม่ได้ประชาสัมพันธ์ เพราะเก่งเรื่องการปฏิบัติมากกว่า และวันนี้จะลาออกในวันนี้โดยเซ็นหนังสือไปแล้วถึง รมว.มหาดไทย โดยสิ่งที่ได้ทำมาแล้วคงจะมีการสานต่อกัน ขณะนี้กรุงเทพฯเปลี่ยนไปเยอะแล้ว นโยบายสวยหรูไม่เคยนำไปสู่ปฏิบัติเลยผ่านมา 10-20 ปีตนก็นำนโยบายสู่การปฏิบัติใน 5 ปีนี้ ส่วนที่ลาออกวันนี้ตนจะไปสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ถามว่าติดยึดอำนาจก็ไม่ใช่ แต่จะมาทำงานที่ทำอยู่ให้เสร็จ หรือทำสิ่งดีๆ ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ
.
"5 ปีที่ผ่านมาถือว่ายากทุกเรื่อง แต่ผมได้ทำทันทีที่ผ่านมา ส่วนหากจะประเมินคะแนนตัวเองอย่างน้อยครึ่งหนึ่ง และจะสมัครใหม่เพื่อทำคะแนนให้ได้อีกครึ่งหนึ่ง ยังทำให้ไม่สุด แต่ภูมิใจทุกเรื่องที่ประชาชนปลอดภัย แต่ยังเสียใจที่ยังทำไม่ได้สมบูรณ์ และไม่ได้กังวลอะไร เพราะนโยบายใครๆก็เขียนได้ แต่ผมคัดคนเก่งๆ เข้ามาช่วยผม ผมเลือกใช้คนเก่ง ตอนเป็นตำรวจทำคดีอะไรจะจบได้ ผมไม่มักแถลงข่าว ผมไม่ชอบพูด เล็กๆน้อยผมทำได้ไม่ได้พูดไม่แถลงข่าว ผมเป็นนักปฏิบัติไม่ใช่นักพูด" พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...