ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
MEA เตือน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นพนักงานหลอกลวงตัดไฟ ให้ชำระค่าไฟฟ้า อย่าหลงเชื่อ
18 มี.ค. 2565

            นายจุมภฎ หิมะเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีบุคคลแอบอ้างเป็นพนักงาน Call Center ของการไฟฟ้านครหลวง เพื่อหลอกลวงผู้ใช้ไฟฟ้าว่ามียอดค้างชำระให้รีบติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อชำระค่าไฟฟ้าเป็นการเร่งด่วน มิเช่นนั้นจะถูกตัดไฟฟ้านั้น MEA ยืนยันว่าปัจจุบันไม่มีนโยบายเรียกเก็บค่าไฟฟ้าผ่านทาง Call Center ของ MEA แต่อย่างใด  อย่างไรก็ตาม MEA ยืนยันไม่มีนโยบายให้พนักงานเรียกเก็บค่าไฟตามบ้าน แนะนำจ่ายค่าไฟง่าย ๆ  กับหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบออนไลน์ หรือจะเคาน์เตอร์บริการใกล้บ้านท่าน สะดวก รวดเร็ว ฉับไว ดังนั้น MEA จึงขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่กำลังระบาดดังกล่าว 

           ทั้งนี้ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถตรวจสอบหน่วยการใช้ไฟฟ้าและคำนวณค่าไฟฟ้าง่าย ๆ ผ่าน MEA Smart Life Application ดาวน์โหลดฟรีทั้ง App Store และ Play Store คลิก http://onelink.to/measmartlife หรือใช้บริการชำระผ่านการหักบัญชีธนาคาร และหักบัตรเครดิตอัตโนมัติ บริการ Mobile Application บริการ Internet Banking หรือ เว็บไซต์ตัวแทนรับชำระเงิน ตู้ ATM ต่าง ๆ และ LINE MEA Connect คลิกเพิ่มเพื่อน https://lin.ee/gX2zNRlนอกจากนี้ ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถเข้าไปเลือกใช้ทุกบริการออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเดินทาง ตลอด 24 ชั่วโมง ได้ที่ https://www.mea.or.th/eservice/

           ทั้งนี้ หากผู้ใช้ไฟฟ้าพบกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างหลอกลวงทำให้เสียทรัพย์ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ รวมถึงระมัดระวังการรับข้อมูลจากช่องทางการสื่อสารในสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ซึ่งอาจมีการนำเสนอข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่

Facebook: การไฟฟ้านครหลวง MEA
Line: MEA Connect
Twitter: @mea_news
และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 (ได้ตลอด 24 ชั่วโมง)

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...