ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
มาแล้ว!!! ทะเลหมอกแรกของปี 65 ที่สวยงามบนจุดชมวิวผามออีแดง หลังฝนตกอากาศชื้น ปีนี้มาเร็วขึ้นกว่าเดิม
17 มี.ค. 2565

     เมื่อเช้า วันที่ 17 มี.ค. 65 สถานีอุตุนิยมวิทยาศรีสะเกษ รายงานสภาพอากาศว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนล่างและภาคกลาง  ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง  ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง  

     จากสภาพอากาศดังกล่าว ทำให้พื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ มีฝนตกฟ้าคะนองกระจายไปทั่วเกือบทุกพื้นที่ รวมถึงบนเทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร ก็มีฝนตกตั้งแต่ช่วงกลางวันของวันที่ 16 มี.ค. 65 ตกถึงช่วงเย็น ทำให้อากาศชื้น อากาศที่เคยร้อนกลับมาเย็น เช้าวันนี้ ที่จุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ อุณหภูมิอยู่ที่ 24 องศาเซลเซียส เกิดมีทะเลหมอกแรกของปี 2565 สวยงาม ปีนี้ทะเลหมอกมาเร็วกว่าปกติ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ฝากเชิญชวนนักท่องเที่ยวขึ้นชมทะเลหมอก ชมตะวันขึ้นสามแผ่นดินที่สวยงาม นอกจากนั้น นักท่องเที่ยวยังได้ชมภาพแกะสลักนูนต่ำ สถูปคู่ และปราสาทโดนตวล โบราณวัตถุ โบราณสถานที่ทรงคุณค่าด้วย. 

ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...