ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กระบี่ดีเพ” รวมสุดยอดของดีเมืองกระบี่ สวรรค์ของคนรักเที่ยว พร้อม! เปิดบ้านต้อนรับ 18 - 20 มีนาคม 2565 นี้
17 มี.ค. 2565

จังหวัดกระบี่ เปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยว เชิญชวนเที่ยวงาน “กระบี่ดีเพ” โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และจังหวัดกระบี่ โดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ร่วมสนับสนุนกิจกรรม เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ ธุรกิจร้านอาหาร นำรายได้เข้าสู่ชุมชน 

โดยมีมาตรฐานการจัดการควบคุมความปลอดภัยตามมาตรการสาธารณสุขและมาตรฐาน SHA+ ในงานจัดขึ้นวันที่ 18 - 20 มีนาคม 2565 นี้ เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ องค์การบริหารส่วนจ.กระบี่ ถ.ท่าเรือ ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ 

           ททท. ได้เล็งเห็นความสำคัญของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จึงเร่งผลักดันสนับสนุนในการจัดงานร่วมกับจังหวัดกระบี่ ภายใต้ชื่อกิจกรรม “กระบี่ดีเพ” เป็นการรวมสุดยอดของดีเมืองกระบี่ ไม่ว่าจะเป็นความโดดเด่นของหาดทรายขาว น้ำทะเลใสสะอาด ปะการัง ถ้ำ ท่องเที่ยวแช่น้ำแร่ และมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติน้ำพุร้อนเค็มคลองท่อมหนึ่งเดียวในประเทศไทย เป็นการเชิญชวนพี่น้องชาวไทยและชาวต่างชาติ มาเที่ยวเยี่ยมชมและสัมผัสธรรมชาติที่งดงามอย่างแท้จริง และร่วมเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมภายในงานที่ทางจังหวัดกระบี่ได้จัดเตรียมไว้รอนักท่องเที่ยว โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เห็นถึงความสวยงามของจังหวัดกระบี่ ส่งเสริมกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศ ชูจุดเด่นของจังหวัด สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ธุรกิจอาหาร กระจายรายได้สู่ชุมชน ให้เห็นถึงวิถีชีวิตของผู้คนในพื้นที่ และสามารถซื้อสินค้าหรือของดีประจำท้องถิ่นของเมืองกระบี่ถือเป็นการต่อยอด เศรษฐกิจให้ขยายเป็นวงกว้างออกไป สนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพอย่างแท้จริง พร้อมช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

         ในงานยังมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยว เช่น การประดับไฟและจุดถ่ายรูปสำคัญต่าง ๆ ให้ทุกคนที่มาร่วมในงานได้เก็บภาพถ่ายกันอย่างจุใจในบรรยากาศสุดชิค, สนุกสนานไปกับกิจกรรมท่องเที่ยวด้วยระบบขนส่งมวลชนในจังหวัด ที่จะพานักท่องเที่ยวไปสัมผัสน้ำพุร้อนสปา ออนเซนสไตล์ไทยๆ, หรอยแรงเวอร์สไตล์อาหารใต้, เรียนรู้ทันเทรนด์ฮิตสินค้าจากกัญชาและกระท่อม ต่อยอดทางธุรกิจเชิงท่องเที่ยว, อีกทั้งยังมีกิจกรรมการแสดงวัฒนธรรมและดนตรีร่วมสมัย ได้แก่ การแสดงพื้นบ้าน “หัตถกรรมถิ่นกระบี่”, “ระบำกีปัสเซอซา” และวงดนตรีอะคูสติก, พร้อมทั้งกิจกรรมท่องเที่ยวช้อป ชิม ชิล สินค้าชุมชน จากผู้ประกอบการ, นวดผ่อนคลายด้วยน้ำมันแปรรูปจากน้ำแร่, กิจกรรมขบวนรถ รถฟู้ดทรัค, เต็มอิ่มไปกับการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง ได้แก่ ศิลปิน “บ่าววี”, “Bowklion ”, และ “Barbarian” 

           โดยการจัดงานครั้งนี้ ทางจังหวัดกระบี่ มีการปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และมีเจ้าหน้าที่คอยประสานงานให้บริการอย่างเต็มที่ เช่น มาตรฐานความปลอดภัยของสถานที่การจัดงาน การรักษาความสะอาด ด้านสุขอนามัย จัดการคุมเข้มในเรื่อง มาตรการคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน  การสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว ถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ในช่วงสถานการณ์ โควิด 19 คลี่คลายเช่นนี้ และเพื่อให้สอดคล้องกับการตอบรับกระแส  "นิวนอร์มัล" (New Normal หมายถึง ความปรกติใหม่ หรือฐานวิถีชีวิตใหม่) ของนักท่องเที่ยว ในการเดินทางมาท่องเที่ยวครั้งนี้ ขอเชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวเยี่ยมชม ที่สุดของเมืองกระบี่ “เที่ยวปลอดภัย เที่ยวสุขใจ เที่ยวกระบี่ดีเพ” รอท่านอยู่ แล้วพบกันเร็ว ๆ นี้”  นายสมศักดิ์กล่าว

ติดตามข้อมูลกิจกรรม “กระบี่ดีเพ” ได้ที่ลิงค์ กระบี่ดีเพ

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...