ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบต.ดินแดง จัดโครงการบริหารจัดการขยะชุมชนตำบลต้นแบบ สร้างจิตสำนึกและให้ความรู้แก่ประชาชนในการคัดแยกและกำจัดขยะมูลฝอย
16 มี.ค. 2565

     เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาประชาคม บ้านโตรย หมู่ 2 ต.ดินแดง อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ นายบุญญาฤทธิ์ เยี่ยมยอด นายอำเภอไพรบึง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการบริหารจัดการขยะชุมชน ประจำปี 2565 ซึ่ง อบต.ดินแดง จัดขึ้น เป็นตำบลต้นแบบในการกำจัดขยะ เพื่อ ลดปริมาณขยะมูลฝอยในหมู่บ้าน ในตำบล สร้างจิตสำนึกและให้ความรู้แก่ประชาชนในการคัดแยกขยะมูลฝอย โดยมี ร.ต.อ. ปธิวัฒน์ พลเหลา นายก อบต.ดินแดง กล่าวรายงาน การเข้าร่วมงานได้มีการตรวจคัดกรองป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด  

     ร.ต.อ. ปธิวัฒน์ พลเหลา นายก อบต.ดินแดง กล่าวว่า สืบเนื่องในปัจจุบันนี้ ปัญหาขยะมูลฝอยเป็นปัญหาสำคัญของทุกท้องที่ มีคนอยู่มากก็มีขยะมาก ถ้าหากไม่ได้รับการจัดการที่ดี ไม่มีการจัดการอย่างเป็นระบบ ขยะในชุมชน ในหมู่บ้านก็จะสร้างปัญหา ก่อให้เกิดแหล่งแพร่เชื้อโรค องค์การบริหารส่วนตำบลดินแดง จึงได้ดำเนินโครงการบริหารจัดการขยะชุมชน ขึ้น เพื่อเพื่อรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ในเรื่องการจัดการขยะตามหลักการ 3Rs ให้ประชาชนในหมู่บ้านทราบ เพื่อสร้างจิตสำนึกและให้ความรู้แก่ประชาชนในการคัดแยกขยะมูลฝอยในหมู่บ้านทั้ง 9 หมู่บ้าน เพื่อลดปริมาณขยะมูลฝอยในหมู่บ้าน ตำบล ซึ่งมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นทุกปี เพื่อสร้างศูนย์เรียนรู้การจัดการขยะในพื้นที่ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้มีการอบรมให้ความรู้ เรื่องการจัดการขยะตามหลักการ 3Rs และสร้างศูนย์เรียนรู้การจัดการขยะในพื้นที่ตำบลดินแดง เพื่อให้เป็นตำบลต้นแบบด้านการจัดการขยะที่มีประสิทธิภาพต่อไป.


ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...