ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ผบ.เหล่าทัพเร่งด้านความปลอดภัยรับผู้นำเอเปค
16 มี.ค. 2565

 พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผบ.ทสส.เป็นประธานประชุมร่วมกับผู้นำเหล่าทัพ รวมถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมรองรับภารกิจต่อต้านการก่อการร้ายและการก่อเหตุร้ายภายในประเทศ ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ เบื้องต้นรายงานข่าวแจ้งว่า ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อการร้าย ยังไม่มีข้อกังวลจากประเทศ 21 เขตเศรษฐกิจ

แหล่งข่าวจากศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) กองบัญชาการกองทัพไทย เผยว่า การประชุมรอบแรกร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ เน้นรองรับประชุมเอเปค 2022 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งจะมีการประชุมย่อยตลอดปีนี้ โดยเฉพาะการมาเยือนผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจ ช่วงเดือน พ.ย.นี้ โดยที่ประชุมได้นำรายชื่อกลุ่มก่อการร้ายทุกกลุ่มที่เป็นคู่ขัดแย้งกับสมาชิกเอเปค โดยเฉพาะกลุ่ม Lone Wolfe ซึ่งจะก่อเหตุเป็นคนเดียว และไม่เคยมีประวัติมาก่อนมาพิจารณาด้วย

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ให้จับตาบุคคลที่ประวัติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ และกลุ่มที่เดินทางจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ที่มีการปล่อยนักโทษหัวรุนแรงทางศาสนา รวมถึงนักโทษที่เคยถูกสหรัฐอเมริกาคุมตัวไว้ที่อัฟกานิสถานด้วย ทั้งนี้แม้จะไม่มีความกังวล แต่ทางการไทยจะเข้มงวดเป็นพิเศษ โดยทางศรภ.ยืนยันว่าถือเป็นภารกิจระดับชาติ เป็นหน้าเป็นตาประเทศ จึงมีความพร้อมเกิน 100% ในการดูแลบุคคลสำคัญ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...