ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กปภ.ร่วม ปภ.แก้ไขปัญหาภัยแล้ง
08 มี.ค. 2565

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เพื่อบูรณาการความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่เสี่ยงขาดแคลนน้ำ ในวันจันทร์ที่ 7 มีนาคม 2565 ณ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ถนนอู่ทองนอก เขตดุสิต กรุงเทพฯ
นายสมบูรณ์ สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า จากข้อมูลของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ได้ประเมินพื้นที่เฝ้าระวังเสี่ยงภัยแล้ง ปี 2564/65 ซึ่งพบว่ามีพื้นที่คาดว่าจะเสี่ยงประสบกับภัยแล้งในเขตพื้นที่รับผิดชอบของการประปาส่วนภูมิภาคอยู่ 33 สาขา ใน 24 จังหวัด และระบบประปาที่อยู่ในความรับผิดชอบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวม 5 จังหวัด 9 อำเภอ 24 ตำบล กปภ. และ ปภ. ตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่จะเกิดขึ้นจากการขาดแคลนน้ำใช้ในการอุปโภคบริโภคเป็นอย่างยิ่ง ทั้ง 2 หน่วยงาน จึงร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อบูรณาการความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่เสี่ยงขาดแคลนน้ำ รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการจัดหาแหล่งน้ำต้นทุนไว้รองรับสำหรับการผลิตน้ำประปา โดยจัดพิธีลงนามอย่างเป็นทางการ ในวันจันทร์ที่ 7 มีนาคม 2565 ณ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ถนนอู่ทองนอก เขตดุสิต กรุงเทพฯ
ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศว่าประเทศไทยเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูร้อน เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2565 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยสภาพอากาศทั้งร้อนและแห้ง อาจส่งผลปริมาณน้ำในแหล่งน้ำแห้งขอดและเกิดภัยแล้งได้ง่ายขึ้น จึงต้องขอความร่วมมือทุกครัวเรือนให้ใช้น้ำอย่างประหยัดและ รู้คุณค่าโดยการปฏิบัติให้เป็นกิจวัตรประจำวัน เพราะทรัพยากรน้ำมีจำนวนจำกัด การกักเก็บน้ำยังต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก รวมทั้งตรวจสอบระบบประปาภายในอาคารบ้านเรือนว่าไม่มีจุดแตกรั่ว ซึ่งเป็นสาเหตุของค่าน้ำประปาสูงผิดปกติและสูญเสียทรัพยากรน้ำไปอย่างเปล่าประโยชน์ หากประชาชนพบเห็นท่อประปาแตกรั่ว กรุณาแจ้งที่ กปภ.สาขาที่ใช้บริการ หรือ PWA Contact Center 1662

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...