ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กาญจนบุรี นักท่องเที่ยวคึกคัก เดินทางไหว้พระ ดินแดนที่สูงที่สุดในอำเภอท่ามะกา
25 ก.พ. 2565

กาญจนบุรี นักท่องเที่ยวคึกคัก เดินทางไหว้พระ ดินแดนที่สูงที่สุดในอำเภอท่ามะกา สกายวอล์ค เดินชมวิวสวยอลังการรอบๆ เสาโทริอิแดงบนยอดเขา สวยงามเหมือนอยู่ในประเทศญี่ปุ่น องค์พระขนาดใหญ่ โดยเฉพาะองค์พญาธนบดีนาคราช ชูคอตระหง่านเด่นชัดลอมบนยอดวัดเขาสูงแจ่มฟ้า 
 
วันนี้ 24 ก.พ. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปยัง วัดเขาสูงแจ่มฟ้า มีนักท่องเที่ยว รวมถึงนักแสวงบุญ เดินทางไปไม่ขาดสายทุกวัน วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลสามสิบหาบ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เป็นอีกหนึ่งวัดที่สวยงามทั้งงานประติมากรรมสวยๆ  และด้วยความที่วัดตั้งอยู่บนเนินเขา พื้นที่โดยรอบวัด จึงรายล้อมด้วยธรรมชาติที่สวยงามมากและร่มรื่น  ไฮไลท์ของสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่นักท่องเที่ยว ต่างหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวที่นี่ นอกจากความงามน่าท่องเที่ยวไหว้พระขอพร โดยเฉพาะหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ สมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี องค์พระพิฆเนศวร พระพุทธไสยาสน์ เจ้าแม่กวนอิม พญาธนบดีนาคราช องค์พญาธนบดีศรีสัตตนาคราช พญานาคราชลำตัวสูงใหญ่กายสีเขียวทองอร่ามชูตระหง่าน สร้างเป็นจุดลอดใต้ท้องพญานาค 10 จุด เพื่อเสริมความเป็นศิริมงคล มีองค์ท้าวเวสุวรรณที่กำลังเป็นที่กล่าวขานความดีขององค์ท่านอยู่ ณ เวลานี้ รวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ อีกมากมายมีอยู่ครบในสถานที่แห่งนี้ 

นอกจากจุดไหว้พระ ทำบุญ แล้ว ยังมีจุดชมวิวรอบๆวัดแห่งนี้ คือการเดินไปชมวิวสวยๆ ที่บน สกายวอล์ค ที่ยื่นออกไปรับลมเย็น ชมวิวทิวทัศน์ได้กว้างไกล พร้อมสูดอากาศดีๆ ในสถานที่แห่งนี้  เป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่ไม่ควรพลาด ที่จะมาเช็คอิน เป็นจุดที่สุขกายสบายใจ กำไรชีวิต วัดเขาสูงแจ่มฟ้า เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลาหกโมงเช้า ถึง หกโมงเย็น ทางวัดมีจุดดูแลการป้องกันโควิด 19 เพื่อความปลอดภัย สร้างความสุขความเชื่อมั่นให้กับญาติโยม

เมื่อกราบพระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายใน วัดเขาสูงแจ่มฟ้า แล้วทางวัดยังจัดมุมร้านกาแฟ ไว้บริการบรรดาคอกาแฟ  ได้นั่งจีบกาแฟชมทิวทัศน์รอบๆ บนสถานที่แห่งนี้อีกด้วย อิ่มทั้งบุญ อิ่มทั้งท้อง ส่วนด้านล่างรอบๆ วัดยังมีสินค้าจากคนในชุมชนมาวางให้นักท่องเที่ยวได้อุดหนุนติดมือก่อนเดินทางออกจากวัดแห่งนี้ด้วย สินค้าหลากหลายจำหน่ายในราคาย่อมเยาว์คุณภาพปลอดจากสารเคมี

ประวัติของ วัดเขาสูงแจ่มฟ้า เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย ตั้งอยู่ในตำบลเขาสามสิบหาบ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ตั้งอยู่ในพื้นที่ดิน 15 ไร่ วัดเขาสูงแจ่มฟ้า เริ่มก่อสร้างสำนักสงฆ์เมื่อ พ.ศ. 2522 ได้รับการแต่งตั้งประกาศวัดขึ้นทะเบียนในพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2558 โดยนายการุณ ปุญสิริ ดำเนินการขออนุญาตสร้างวัด มีพระครูวินัยธรเกียงไกร ติกุขวิริโย พงษ์ธนจิรายุส เป็นเจ้าอาวาสรูปแรกจนถึงปัจจุบัน วัดได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2558 วัดได้ดำเนินการก่อสร้างอุโบสถ เมื่อ พ.ศ. 2550 แล้วเสร็จ พ.ศ. 2559 รวมระยะเวลา 9 ปี

ปูชนียวัตถุและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญ มีพระพุทธรูปองค์ดำปฏิหาริย์ พระประธาน พระพุทธไสยาสน์ พระนอนองค์ใหญ่ หลวงปู่ทวด สมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสีพระพิฆเนศ พระโพธิสัตว์กวนอิม พญาธนบดีนาคราช และองค์ท้าวเวสสุวรรณ วัดแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่ตั้งอยู่บนจุดที่สูงที่สุดของอำเภอท่ามะกา มีสกายวอล์ก ยื่นออกไปชมทิวทัศน์ มีเสาโทริอิสีแดงแบบวัดญี่ปุ่นซึ่งนักท่องเที่ยวมักมาถ่ายรูปกัน ทางวัดเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยว ไหว้พระ เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา หกโมงเช้า ถึง หกโมงเย็น



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...