ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมอุทยานฯ -แมคโคร ส่งต่ออาหารส่วนเกินให้สัตว์ป่า
23 ก.พ. 2565

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมกับบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านอาหารเพื่อสัตว์ป่า
นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กล่าวว่า ปัจจุบันกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช รับผิดชอบดูแลสัตว์ป่าพ่อแม่พันธุ์ สัตว์ป่าของกลาง และสัตว์ป่าจากกรณีแก้ไขปัญหา ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มจำนวนขึ้นทุกปี ในขณะที่งบประมาณในการดูแลมีอยู่อย่างจำกัด การบริหารจัดการด้านอาหารและสวัสดิภาพสัตว์ป่าเป็นเรื่องที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ให้ความสำคัญไม่น้อยกว่าการจัดการด้านอื่น ๆ การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการดูแลด้านอาหารสัตว์ป่าที่อยู่ในความรับผิดชอบ
การสนับสนุนด้านอาหารเพื่อสัตว์ป่าจากบริษัทสยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ส่งต่ออาหารที่ยังรับประทานได้ หรือเรียกว่า “อาหารส่วนเกิน” (Food Waste) โดยนำอาหารที่เหลือจากการจำหน่าย เช่น ผัก ผลไม้ อาหารสด ฯ ส่งต่อให้หน่วยงานภาคสนามของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้แก่ สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า 23 แห่ง ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า 3 แห่ง และศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก 1 แห่ง รวม 27 แห่ง ซึ่งสอดคล้องกับปัญหาอาหารส่วนเกิน
(Food Waste) ของบริษัท สยามแม็คโครจำกัด (มหาชน) ที่ประสบปัญหามีอาหารส่วนเกิน (Food Waste) เพิ่มสูงขึ้น        การสนับสนุนให้นำอาหารส่วนเกิน (Food Waste) ไปเป็นอาหารและเสริมสร้างสวัสดิภาพสัตว์ป่า จึงเกิดประโยชน์ต่อทั้งสองหน่วยงาน โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการลดปริมาณอาหารส่วนเกิน (Food Waste) เพื่อลดผลกระทบสิ่งแวดล้อมและเสริมสร้างสวัสดิภาพสัตว์ป่า
การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ ภายใต้กฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ และคำสั่งที่เกี่ยวข้อง ภายใต้ขอบเขตความร่วมมือของทั้งสองหน่วยงาน โดยบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้มีระยะเวลา 2

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...