ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
หมอยงรับอาสาสมัครฉีดแอสตร้าฯ เข็ม 3เพื่อวิจัย
22 ม.ค. 2565

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Yong Poovorawan รับอาสาสมัครฉีดกระตุ้น วัคซีนแอสตราเซเนกาเข็ม 3 หลังได้รับวัคซีนแอสตราเซเนกามาแล้ว 2 เข็ม

ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก มีโครงการศึกษาวิจัยการกระตุ้นเข็ม 3 ด้วยวัคซีนแอสตราเซเนกา ในผู้ที่ได้รับวัคซีนแอสตราเซเนกามาแล้ว 2 เข็มและต้องการได้วัคซีนแอสตราเซเนกาเป็นเข็มที่ 3

สำหรับเงื่อนไข ของอาสาสมัครคือ 

- ต้องมีร่างกายแข็งแรง อายุ 18 ปีขึ้นไป

- ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์

- ไม่เคยติดเชื้อโควิด-19 มาก่อน (โดยจะขอตรวจภูมิต้านทานวันที่รับวัคซีน หลังรับวัคซีน 14 และ 28 วัน เพื่อเปรียบเทียบการกระตุ้นด้วยวัคซีนชนิดต่างๆ กัน IRB No. 690/64 คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) ในกรณีที่มีภูมิต้านทานตอบสนองไม่ดี (<2000 BAU/ml) ทางศูนย์ฯ ยินดีบริการกระตุ้นวัคซีนเพิ่มเติม ถ้าอาสาสมัครต้องการ

- ต้องได้รับวัคซีนแอสตราเซเนกามาแล้ว 2 เข็ม และต้องได้รับวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มที่ 2 ในช่วงวันที่ 30 มิถุนายน - 29 สิงหาคม 2564 เท่านั้น 

โดยผู้ใดมีความประสงค์เข้าร่วมโครงการ สามารถกรอกเอกสารได้ ที่นี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...